No data was found

“ศักดิ์สยาม”เผย อาการป่วยล่าสุด ยืนยัน ไทม์ไลน์ทุกอย่างคือความจริง

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. เวลา 09.30 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว “ท็อปนิวส์” ถึงความคืบหน้าอาการป่วย ภายหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้อาการโดยรวมปกติ ทั้งการหายใจ ความดัน และไม่มีไข้ คาดว่าแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 21 เม.ย.

เมื่อถามถึง กรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เตรียมเชิญเข้าให้ข้อมูลและชี้แจงไทม์ไลน์นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้ตนหายดีก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่หายดี เนื่องจากต้องพักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการและกักตัวเพื่อควบคุมโรค รวมถึงยังไม่เห็นเอกสารที่นายสิระทำเรื่องเชิญมา ขอให้เห็นเอกสารก่อน

เมื่อถามว่า ตอนนี้ในโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์โจมตีหนักถึงไทม์ไลน์ รัฐมนตรียังยืนยันว่าไทม์ไลน์ที่ชี้แจงออกมาก่อนหน้านี้ถูกต้องใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ความคิดคนห้ามกันไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง ที่ผ่านมามีเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมเยอะมาก มีการใส่รูปใส่ข้อความพยายามสื่อสารว่าคนในภาพเหมือนหรือคล้ายกับตน ซึ่งก็ได้มอบหมายให้ทนายความแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 เคส และตนเองก็ไม่สบายด้วย แต่ทั้งนี้เข้าใจดีว่าความสงสัยก็เป็นสิทธิของแต่ละคน อีกทั้งตนก็เป็นบุคคลสาธารณะ แต่ทุกอย่างต้องดูข้อเท็จจริง ตนก็ถือเป็นผู้ติดเชื้อคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นผู้แพร่เชื้อ และที่ผ่านมาก็มีคนติดเชื้อมากมาย ไม่ใช่ตนเพียงแค่คนเดียว ทั้งนี้เราต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดให้ลดลง เพื่อประโยชน์ของทุกคน สิ่งที่น่าห่วงคือเราต้องไม่การ์ดตก

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระระบุว่าหากนักการเมืองหรือรัฐมนตรีคนใดปกปิดไทม์ไลน์ถือว่าขัดจริยธรรม ต้องแสดงสปิริตลาออก มองว่าประเด็นนี้จะทำให้เกิดความสั่นคลอนความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่าไปคิดไกลขนาดนั้น ขอให้ตนรักษาตัวให้หายดีก่อน อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนยกการ์ดระวังตนเอง เพราะเชื้อโควิด-19 ไม่เลือกเพศ อายุ แบะการศึกษา ดังนั้นต้องระมัดระวัง คนที่สัมผัสผู้ติดเชื้อมีโอกาสติดเชื้อต่อได้เสมอ แต่เมื่อเป็นแล้วกฌพบแพทย์ ต้องเข้าใจโรคนี้ และปฏิบัติตามที่แพทย์สั่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น