No data was found

พระสงฆ์ “วัดเขาพระทอง”บุกสวนซื้อผลไม้ เตรียมตั้งโรงทานพระเวสสันดรชาดกพรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

พระสงฆ์วัดเขาพระทองบุกสวนซื้อเงาะช่วยชาวสวนพร้อมตั้งโรงทานพระเวสสันดรชาดกแจกข้าวกล่องและเงาะ 1 คันรถสนับสนุนโครงการ “คนคอนร่วมใจสู้ภัยโควิกด-19” ของผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช

วันที่ 14 ส.ค. 2564  ที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ได้นำคณะสงฆ์และลูกศิษย์วัดออกซื้อผลไม้ในสวนของเกษตรกรในพื้นที่ซึ่งประสบกับปัญหาราคาตกต่ำ ซึ่งสามารถซื้อเงาะได้จำนวน 1,500 กก.เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนตามโครงการโรงทานพระเวสสันดรชาดก วัดเขาพระทอง และโครงการ “คนคอนร่วมใจสู้ภัยโควิด-19” ของนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) ณ.หมู่บ้านธารริน ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมข้าวกล่อง เมนูแกงเขียวหวานไก่ ไข่ต้ม และน้ำดื่ม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
พระมหาอารยนันต์ กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก ทางวัดได้ร่วมกับ “บิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ คู่แฝดนักบุญเมืองไทยพร้อมสาธุชนคนรวยใจดีเศรษฐีใจบุญทั้งหลาย โดยจตัดทำข้าวกล่อง ถุงยังชีพ น้ำดื่มออกแจกจ่ายให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และประชาชนที่ยากจนในท้องถิ่นห่างไกลมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 จนกระในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา พระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ ประกอบกับช่วงที่ผลไม้ทั้งมังคุด ทุเรียนบ้าน เงาะของชาวสวนผลไม้ในพื้นที่ตกต่ำอย่างหนัก ทางวัดเขาพระทองจึงได้ออกซื้อผลไม้ชวนเหลือเกษตรกรก่อนจะร่วมกันนำมาแปรรูปเป็น “ทุเรียนกวน-มังคุดกวน”วัดเขาพระทอง ซึ่งเป็นการกวนโดยใช้สูตรโบราณผสมน้ำผึ้งป่า และนำมาบรรจุกกล่องติดสติกเกอร์ “ทุเรียนกวน-มังคุดกวน” วัดเขาพระทอง จำหน่ายทางออนไลน์ มีผู้สั่งซื้อเข้ามาจนผลิตแทบไม่ทัน สำหรับรายได้จะนำมาเป็นค่าภัตตาหารเช้า/เพลแก่พระสงฆ์ในวัด 5 รูป และแบ่งปันให้ญาติโยมมาช่วยกิจกรรมต่าง ๆ ภายในวัด ที่เหลือก็เห็บไว้สมทบทุนกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทองที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ในขณะนี้

ในช่วงนี้หลังจากมังคุด ทุเรียนออกสู่ตลาดต่อเนื่องมาประมาณ 1 เดือนเศษจึงเริ่มลดน้อยลง แต่เงาะกำลังสุกและเริ่มออกสู่ตลาด ราคาก็ตกต่ำเช่นกัน ทางวัดจึงออกหซื้อเงาะของชาวสวนในพื้นที่นำมาแปรรูปเป็นเงาะกวน สูตรโบราณวัดเขาพระทองเช่นกัน ประกอบกับทางนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีโครงการ “คนคอนร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ” อาตมาจึงอยากจะมีส่วนร่วมโดยร่วมกับนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่ออาวุโส ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ในการจัดโครงการโรงทานพระเวสสันดรชาดก เคลื่อนที่ไปยังหมู่บ้านธารริน หมู่ 8 ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) โดยจัดทำข้าวกล่อง เมนูข้าวแกงเขียวหวานไก่ ไข่ต้ม น้ำดื่ม พร้อมแจกเงาะ 1 คันรถให้ประชาชนทุกคนมารับได้ฟรี ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

สำหรับการระดมทุนกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง โดยคณะสงฆ์และลูกศิษย์วัดรวมทั้งสื่อมวลชนได้ร่วมเดินธุดงค์ธรรมยาตรา “กรุงเทพมาหานคร”810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค. -4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วัน โดยมีคู่แฝดดารานักบุญ “บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” และทีมงานร่วมกิจกรรม ซึ่งมีพุทธบริษัทจากทิศทั้ง 4 บริจาคเงินร่วมสร้างโบสถ์ได้ปัจจัยร่วม 3 ล้านบาท โดยคณะ“บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” รับที่จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ซึ่งพุทธศาสนิกชนสามารถบริจาคร่วมสมทบกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์วัดเพระทอง ทุนสร้างได้ทีบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชี “กองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์” วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822-0-63803-6 ติดต่อสอบถามได้ที่ พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส โทร 094-795-2998.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น