No data was found

อช.เขาใหญ่ นำจนท.ฉีดวัคซีนครบ470 คน พร้อมออกช่วยชาวบ้านป้องกันโรคลัมปี สกิน

กดติดตาม TOP NEWS

หน.อช.เขาใหญ่ จัดเต็ม นำทีมเจ้าหน้าที่ เข้ารับการฉีดวัคซีน ป้องกันเชื้อไวรัส COVID - 19 ครบ 100% พร้อมฉีดวัคซีนป้องกัน โรคลัมปี สกิน ให้กับโค กระบือ ของเกษตรกรรอบเขตอุทยานฯ 

วันที่ 14 ส.ค.2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตลอดจนหน่วยงานภาคสนามอื่นๆ ดำเนินการจัดหาและฉีดวัคซีน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน

ทั้งนี้ นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ประสานงานผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากช่องนานา  และนายกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ มาตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย 64 จนถึงปัจจุบัน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ จำนวน 470 คน ฉีดวัคซีนครบทุกคนในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายต่างๆที่ได้จัดหาวัคซีน ให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ฉีดกันครบถ้วนทุกคนในครั้งนี้ ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปรียบเสมือนด่านหน้าของฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไป ได้ใช้เส้นทางสัญจรไปมาเพื่อข้ามจังหวัด ผ่านพื้นที่ของอุทยานฯ ดังนั้น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงมีความจำเป็นต้องได้รับวัคซีน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 แพร่ระบาดไปยังนักท่องเที่ยว และผู้ที่สัญจรผ่านไปมา

หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ เผยต่อว่า ได้ประสานงานสัตวแพทย์หญิง ชนัญญา กาญจนสาขา  สัตวแพทย์ชำนาญการ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ และจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ออกฉีดวัคซีน ป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคลัมปี สกิน ให้กับโคและกระบือ ของพี่น้องเกษตรกร บริเวณบ้านคลองเพล หมู่ที่ 13 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง โดยทำการฉีดวัคซีนให้กับโค กระบือ ในฟาร์มปศุสัตว์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคลัมปี สกิน ไปสู่สัตว์ป่าเช่น กระทิง และสัตว์ตระกูลกวาง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับสัตว์ ไปแล้วกว่า 80%

อย่างไรก็ตาม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือเป็นหน่วยงาน ที่จะต้องปฏิบัติงาน ภายใต้สถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ซึ่งจังหวัดที่อยู่โดยรอบ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งนครนายก สระบุรี นครราชสีมา และปราจีนบุรี ได้ถูกประกาศ ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (สีแดงเข้ม) อีกทั้งยังมีความเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาด ของโรคลัมปี สกิน ในสัตว์ป่า ขณะเดียวกัน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งโรคของคน และสัตว์ป่า ไปพร้อมกันแล้ว

 วุฒิเดช ก้อนทองคำ 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น