No data was found

นอภ.เกาะพะงันสั่งดำเนินคดีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สวมหน้ากากอนามัย

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณี มีเฟซบุ๊ก ในอำเภอเกาะพะงัน ได้โฟสต์ เฟซบุ๊ก ทั้งภาพ และ ข้อความ “ ท่าเรือหัวเทียน หรั่งเป็นกลุ่มไปเที่ยว ไม่สนแมส ไม่ใส่ ไม่สนใจว่าเราเสียว แมส ไม่ใส่ ไม่สนใจว่าเราเสียว และแฮชแท็ก #เกาะพงัน ล่าสุด นายอำเภอเกาะพะงัน ได้ติดต่อเจ้าของเรือสปีดโบ๊ท นำเที่ยวแล้ว ให้นำกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ปรากฎในภาพ มาดำเนินคดีแล้ว

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ได้มีเฟซบุ๊ก ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า ธนพล เกตุแก้ว โฟสต์ลงเพจ เกาะพงัน พร้อมภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งชายและหญิง รวมกลุ่มยืนกันอยู่ที่ท่าเรือแห่งหนึ่ง บนเกาะพะงัน มีข้อความว่า #ท่าเรือหัวเทียน หรั่งเป็นกลุ่มไปเที่ยว #ไม่สนแมส ไม่ใส่ ไม่สนใจว่าเราเสียว #เกาะพงัน  ภายหลังข้อความและภาพที่ได้โฟสต์ออกไป และมีคนแชร์ไปเป็นจำนวนมาก และยังมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และตำหนิ ถึงพฤติกรรม ที่ไม่สนโลก ไม่แคร์สังคม ไม่ให้เกียรติเจ้าของพื้นที่ เป็นพฤติกรรม ที่น่ารังเกียจ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กฎหมายบังคับกับกลุ่มคนที่ไม่ปฎิบัติตาม เพราะชาวเกาะพะงัน หวั่นวิตก เกรงจะเกิดคลัสเตอร์ ทำให้เชื้อกระจายในพื้นที่ได้ ซึ่งข้อความจากคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของกลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนี้  เนื่องจาก เกาะพะงันสถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ทางศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะพะงัน ได้ประกาศยกระดับมาตรการ เฝ้าระวังขั้นสูงสุด พร้อมขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้ปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโรคด้วย

นาย พูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาพะงัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้นได้สั่งให้ทางเจ้าของเรือสปีดโบ๊ท ที่ปรากฎตามภาพ ให้นำนักท่องเที่ยวในกลุ่มที่ปรากฎทุกคน ให้มาพบเจ้าพนักงานควบคุมโรค และ ตรวจสอบข้อมูลประวัติของกลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าวทั้งหมดแล้ว ทราบว่า เป็นกลุ่มชาวต่างชาติ ที่อาศัยในอำเภอเกาะพะงัน พร้อมได้สั่งดำเนินคดีแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเเบบอย่าง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มชาวต่างชาติ สัญชาวยุโรป ที่อาศัยอยู่บนเกาะพะงัน ยึดอาชีพฝึกสอนโยคะ มักรวมกลุ่มทำกิจกรรม และไม่ปฎิบัติตาม หรือให้ความร่วมมือ มักไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือสวมแมส์ก สำหรับสถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ในอำเภอเกาะพะงัน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ในวันที่ 14 สิงหาคม ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 42 ราย รักหายกลับบ้านแล้ว 12 ราย นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเกาะพะงันจำนวน 20 ราย.

 

เชิดชาย ทวีเมือง   ผู้สื่่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น