No data was found

รพ.เบตงเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ประชาชนทั่วไป

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ส.ค.64 ยะลา ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 226 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย สะสม 81ราย รักษาหาย 124 ราย โดยจังหวัดยะลามีผู้ป่วยสะสมแล้ว 3,554 ราย เสียชีวิตสะสมรวม54 ราย ทำให้ จังหวัดยะลา ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโควิด-19

วันที่ 14 ส.ค 64 บรรยากาศการฉีดวัคซีน ที่หน้าตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงมีประชาชน ทั้งผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ผู้พิการ และประชาชนทั่วไป ทั้งที่ วอล์คอิน และได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน กับ เทศบาล อบต. ต่างๆ ยังคงเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับวันนี้เป็นการให้บริการ ฉีดวัคซีนพระราชทาน“ซิโนฟาร์ม”จำนวน 900 โดส ให้กับกลุ่มเป้าหมาย สำหรับประชาชนที่ รับวัคซีนเข็มแรกและเข็มสอง

โดยทางโรงพยาบาลเบตงได้รับพระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 6,000 โด๊ส (3,000คน) จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และให้บริการฉีดวัคซีนไปแล้วเมื่อวันที่ 11ส.ค.64 และวันที่ 12 ส.ค.64 สำหรับผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง บุคลากรทางการแพทย์ อสม.และประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมา

ขณะที่ การฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ส.ค 64 ฉีดไปแล้วสะสม 25,752 คน คิดเป็นร้อยละ 69.44 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในวันนี้จะทำการวัคซีนพระราชทาน“ซิโนฟาร์ม” อีกจำนวน 900 โดส ทั้งนี้ กลุ่มคนพิการผู้ด้อยโอกาสหลายคน ต่างสะท้อนปัญหาการลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ผ่านมาว่า ต้องรอคิวนาน และต้องขอขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่มองเห็นปัญหาของคนกลุ่มเปราะบางจนได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้โดยที่ไม่ต้องรอคิวนานเหมือนที่ผ่านมา

 

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น