No data was found

ตัวแทนชาวไก่ชนจากทั่วประเทศ มอบสิ่งของให้ศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรี ผู้ป่วยโควิดรักษาหายแล้วนำกลุ่มไก่ชนมอบของใช้นับหมื่นชิ้นให้ศูนย์พักคอย

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายไพฑูรย์ วงศ์วีระกูล นายอำเภอสองพี่น้อง เป็นประธานรับมอบเตียง ที่นอน หมอนมุ้ง พัดลม ชุด PPE ถุงยังชีพ ข้าวสาร แมสก์ หน้ากากอนามัย และของใช้อื่นๆนับหมื่นชิ้นจากนายนเรศ บัวกลิ่น ประธานกลุ่มรักษ์เนินพระปรางค์ และ น.ส. ธันย์ชนก เอี่ยมอิสรา โปรโมเตอร์หญิงพร้อมครอบ ซึ่งเป็นตัวแทนพี่น้องชาวไก่ชนจากทั่วประเทศ นำมามอบให้ศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ ตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง เพื่อรองรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่เข้ามาพักรอสังเกตอาการของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปัญญาอุภัยวงศ์ เจ้าอาวาสวัดเนินพระปรางค์ มาร่วมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และผู้ที่นำสิ่งของมาร่วมบริจาคด้วย
นายนเรศ บัวกลิ่น กล่าวว่าตนในฐานะประธานกลุ่มรักษ์เนินพระปรางค์ และเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และได้ทำการรักษาหายแล้วได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นโดยร่วมกับพี่น้องชาวไก่ชนจากทั่วประเทศช่วยกันสมทบทุนนำมาจัดซื้อเตียง ที่นอน หมอนมุ้ง พัดลม ชุด PPE ถุงยังชีพ ข้าวสาร แมสก์ หน้ากากอนามัย และของใช้อื่นๆมามอบให้กับศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ แห่งนี้ให้ผู้ป่วยที่เข้ามากักตัวสังเกตอาการ เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระและดูแลพี่น้องประชาชนในยามทุกข์ยาก ในยามที่กำลังเดือดร้อน และเป็นการช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐ และเป็นการทำบุญด้วย ตนในฐานะที่เคยเป็นผู้ป่วยโควิด ก็อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทั้งที่เป็นผู้ป่วยและที่ไม่ป่วย ขอให้ช่วยกันรักษาสุขภาพ ป้องกันตัวเอง รักษาระยะห่างล้างมือบ่อยๆด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมแมสก์ หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านและที่สำคัญขอให้ปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดขอให้ทุกคนปลอดภัย เราจะก้าวผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน


ทางด้าน น.ส. ธันย์ชนก เอี่ยมอิสรา กล่าวว่าตนเป็นโปรโมเตอร์หญิง เป็นอีกหนึ่งตัวแทนพี่น้องชาวไก่ชนทั่วประเทศไทยวันนี้เราได้ระดมทุนจัดซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆนับหมื่นชิ้นมามอบให้กับศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ ตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลเนินพระปรางค์ และชาวอำเภอสองพี่น้อง ที่เข้ามากักตัวสังเกตอาการ ซึ่งอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าพวกเราชาวไก่ชน ขอทำความดีที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนและเพื่อสังคมส่วนรวม ตนก็เคยเป็นผู้ป่วยโควิดมาก่อนปัจจุบันรักษาหายแล้วจากการที่เคยเป็นผู้ป่วยและได้สัมผัสกับผู้ป่วยที่ไม่มีเตียง ต้องคอยเตียงนั้นเดือดร้อนลำบากแค่ไหน บางคนเป็นคนที่หาเช้ากินค่ำไม่สามารถที่จะทำมาหากินได้วันนี้เราได้มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ป่วยที่ไม่ มีเตียงและทำมาหากินไม่ได้โดยการจัดหาเตียง ถุงยังชีพรวมทั้งของใช้อื่นๆอีกนับหมื่นชิ้นมามอบให้ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ป่วยก็ขอให้หายป่วยโดยเร็ว
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดสุพรรณบุรี รายงานว่าจังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ป่วยโควิดสะสมตั้งแต่วันที่1เมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 7,101 รายรักษาตัวอยู่จำนวน 2,770 ราย รักษาหายแล้ว 4,271 ราย เสียชีวิต 93 ราย ล่าสุดวันที่ 13 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีกจำนวน 260 รายเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 รายโดยเฉพาะอำเภอสองพี่น้อง วันที่ 13 สิงหาคมพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นถึง 155 ราย
ส่วนศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ แห่งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระครูปัญญาอุภัยวงศ์ เจ้าอาวาสวัดเนินพระปรางค์ เอื้อเฟื้อสถานที่วัดให้ทำเป็นสถานที่กักตัวผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อสังเกตอาการผู้ป่วยโควิด -19 และได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชนชาวบ้านเนินพระปรางค์ ทุกคนที่เข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดและเห็นอกเห็นใจกันยอมให้ใช้สถานที่วัดเป็นที่กักตัวโดยไม่รังเกียจแต่อย่างใด


ภัทรพล พรมพักจ. สุพรรณบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น