No data was found

รวบจอมโจรชิงทรัพย์ อ้างอาชีพสุจริตเงินไม่พอใช้

กดติดตาม TOP NEWS

จับได้แล้วโจรวิ่งราวทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่ก่อเหตุอย่างโชกโชนภาพวงจรปิดมัดตัว3เหตุการณ์ล่าสุดในวันที่ 13 ส.ค 64 ลงมืออีกขับรถจักรยานยนต์ฉกกระเป๋าหญิงสาวที่ยืนเลือกซื้อผลไม้ในตลาดคอมเพล็กซ์ได้เงินสดไป7,000 บาท แต่ตำรวจแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามจับได้ถึงบ้านอ้างทำงานสุจริตเงินไม่พอใช้และตกงานจากโควิดนำไปใช้จ่ายและซื้อยามาเสพ

วันที่ 14 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่(13 ส.ค.)  ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.จีรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ ร.ต.อ. ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส.ฯ จับกุม นายอนันต์ ยาโก๊บ อายุ 30 ปี โจรวิ่งราวทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่ที่ตระเวนก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ชิงทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่มาอย่างโชกโชน โดยตามไปจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่124/61 หมู่ 4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปี้สีแดง ทะเบียน งทค 840 สงขลา และรถจักรยานยนต์ซูซูกิสแมช สีฟ้า ทะเบียน 1กต 6813 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่จับไปก่อเหตุทั้งสองคัน บัตรเอทีเอ็ม2ใบ สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม และเงินสด 4,980 บาท ซึ่งเป็นของผู้เสียหายที่ชิงมา

โดย นายอนันต์ ถูกตามจับกุมได้หลังจากที่ได้ในวันนี้ได้ก่อเหตุชิงกระเป๋าเงินของ น.ส.วรรษิดา (ขอสงวนนามสกุล) ขณะเดินเลือกซื้อผลไม้อยู่ที่ตลาดคอมเพล็กซ์ ย่านถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เงินสดในกระเป๋าไป 7,000 บาท และกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะก่อเหตุเอาไว้ได้อย่างชัดเจนตำรวจจึงตามแกะรอยไปจับกุมได้ที่บ้านพักหลังก่อเหตุเพียง4 ชั่วโมง  จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 2 คดี ทั้งเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์เป็นเงินสด1,000 บาทจากมือหญิงสาวขณะกำลังยืนซื้ออาหารที่ร้านหูหมูย่านถนนนิพัทธิ์สงเคราะห์ ต.คลองแห เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมทั้งกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ขณะคนร้ายก่อเหตุขโมยหม้อแบตเตอรี่รถยนต์ที่บริษัทศูนย์รวมแบตเตอรี่หาดใหญ่จำกัด ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน แต่ลงมือพลาดเพราะเป็นแบตเตอรี่ปลอมที่วางหลอกไว้หน้าร้านและหนีรอไปได้อย่างหวุดหวิด ปรากฏว่าทั้งสองเหตุการณ์เป็นคนร้ายคนเดียวกัน และใช้รถจักรยานยนต์ที่ยึดได้ทั้งสองคันก่อเหตุ

จากการสอบสวนนายอนันต์ ก็ยอมรับสารภาพเป็นคนคนเดียวกับในภาพกล้องวงจรปิด และก่อเหตุชิงทรัพย์ในเมืองหาดใหญ่มา5 ครั้ง นำเงินไปใช้จ่ายซื้อไก่ทอดแบรนด์ดังและน้ำใบกระท่อมรวมทั้งยาเสพติดมาเสพ  โดยอ้างว่าอาชีพสุจริตซึ่งเป็นพ่อค้าขายแฮมเบอร์เกอร์เงินไม่พอใช้และในช่วงโควิดก็ไม่มีงานทำจึงหันมาวิ่งราวทรัพย์นำเงินไปใช้จ่าย และล่าสุดในวันนี้อ้างว่าขณะกำลังขับรถกลับบ้านเห็นหญิงสาวคนนี้เหน็บกระเป๋าเงินไว้ที่แขนจึงลงมือชิงทรัพย์และคิดว่าน่าจะรอดเหมือนทุกครั้งแต่ก็ถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ถึงบ้าน

ด้าน น.ส.วรรษิดา ผู้เสียหายบอกว่าขณะกำลังยืนเลือกซื้อผลไม้และเหน็บกระเป๋าเงินไว้ที่แขน ก็เห็นรถจักรยานยนต์คันนี้มาจอดข้างหลังแต่คิดว่าเป็นลูกค้าก็ไม่ได้เอะใจ สุดท้ายก็ถูกคนร้ายชิงกระเป๋าเงินไปจากด้านหลัง และขอบคุณตำรวจที่ตามจับได้เร็วมาก
ทั้งนี้ระหว่างการสอบสวนนายอนันต์ ผู้เสียหายรายนี้ได้พูดสั่งสอนให้หันกลับตัวกลับใจหันมาทำอาชีพสุจริตและอย่างทำร้ายจิตใจแม่ด้วยการเป็นหัวขโมย ซึ่ง นายอนันต์ ถึงกับนิ่งและยกมือไหว้ขอโทษรับปากจะกลับตัวกลับใจไม่เป็นโจรอีกแล้ว ส่วนตำรวจได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์และส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆที่ถูกนายอนันต์ ชิงทรัพย์ก็ให้มาชี้ตัวยืนยันได้ที่สภ.หาดใหญ่

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น