No data was found

เมนูเด่น “ข้าวมันอัญชันกับกุ้งล็อบสเตอร์” ใส่มูสผสม

กดติดตาม TOP NEWS

อบจ.สตูลส่งเชฟชื่อดัง สร้างนำแกงตอแมะห์ภาคใต้ นำกุ้งมังกร สู่เมนู “ข้าวมันอัญชันกับกุ้งล๊อปสเตอ” ใส่มูสผสม เรียกความอร่อย ขายออนไลน์ได้ ไม่ต้องไปนั่งที่ร้าน

วันที่  13 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ในสถานการณ์โควิด – 19 ขณะนี้ทำให้ประชาชนที่ว่างงานเพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง ทำให้ต้องอยู่บ้าน และคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรในช่วงนี้ ล่าสุดทางนาย นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล มีแนวคิด ทำโครงการ การจัดทำสำรับอาหารสู่ท้องถิ่น เชฟชุมชน ชวนกิน ถิ่นสตูล เพื่อพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสสำหรับสถานประกอบการ ร้านอาหาร บุคคลากรในร้านและบุคคลทั่วไปที่สนใจ ยกระดับมาตรฐานการบริการกระตุ้นเศรษฐกิจ แลเคนว่างงานมีงานทำ หารายได้เข้าครอบครัว และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่สากล สร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวในเชิงอาหารอย่างเป็นรูปธรรม และผลิตเชฟชุมชนออกสู่ตลาดโลก ด้วยการอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 30 คน รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2564 ณ สตาร์รินรีสอร์ท ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2564 ณ บารารีสอร์ท อำเภอละงู

ซึ่งการอบรมดังกล่าวฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์รับสมัครไปก่อนหน้านี้แล้ว มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยมาตรการในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงต้องลดจำนวนคนเข้ารับการอบรม และรักษาระยะห่าง DMHTTA เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ารับการอบรม ทางอบจ.สตูลจัดวิทยากรรับเชิญ นายนิติพนธ์ ศรีสิงห์ เชฟเก่ง ผู้มีความชำนาญด้านอาหารและเบเกอรี่ ที่การันตีความสามารถโดยสถาบันเชฟจากประเทศญี่ปุ่นและสถาบันอาหารชื่อดังในประเทศไทยสำหรับเมนูในวันนี้ ประกอบด้วย มูสแกงตอแมะห์กุ้งคอบเตอ และแกงตอแมะห์ปลากระพง พร้อมข้าวอัญชัญ มอคเทลดอกดาหลาอันดามัน พิซซาซีฟู๊ดใส่แกงตอแมะห์ เค้กน้ำผึ้งจำปาดะ

ทั้งนี้ผู้เข้าอบรม ต่างเรียนรู้การการทำ ข้าวมันอัญชันกับกุ้งล๊อปสเตอ” โดยสิ่งที่แตกต่างแกงตอแมะห์ทั่วๆไปพื้นถิ่นภาคใต้ เมนูนี้คือ ใส่มูสลงไปในเครื่องแกงตอแมะห์ เกินรสชาตที่แตกต่างจะมันๆเข็มดูอร่อย เหมาะแก่คนที่ชอบทานมูส ซึ่งส่วนใหญ่แกงตอแมะห์ทางภาคใต้จะใส่ชิ้นปลา ทางเราปรับเปลี่ยนเป็นกุ้งคอบเตอร์ที่สร้างคุณค่าทางเมนูที่โดดเด่น และเมนูนี้หากขึ้นโต๊ะร้านอาหารในโรงแรมจะเหยียบอยู่ที่จานละ 1,000 บาทขึ้นไปในต่างจังหวัด แต่ที่จังหวัดสตูล มีฟามร์เลี้ยงกุ้งคอบเตอร์ และหาซื้อง่ายไม่แพง จานนี้ขายได้ ตกอยู่จานละ 200 บาท และสามารถทำขายออนไลน์ส่งภายในจังหวัดสตูล ถึงหน้าบ้านได้เลย เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพในยุคโควิด – 19 นอกจากนี้ยังได้สอนทำพิซซ่าหน้าทะเล หน้ากั้ง รวมทั้งยังใส่เครื่องพงแกงตอแมะห์ลงไปมีกลิ่นหอมแบบเครื่องเทศ ผู้ที่ชื่นชอบทานเครื่องแกง กลิ่นเครื่องเทศก็จะชอบไป และยังสอนทำเค้กจำปาดะ แต่งหน้า ให้สวยงาม  ซึ่งเมนูดังกล่าว ได้ให้ ท่านผู้เข้าอบรมสร้างงาน และ ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธีเปิดได้ชิม ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อย รสชาติแปลกใหม่ในกลิ่นอายของพื้นถิ่น สตูล


เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น