No data was found

เตือนผู้ปกครองระวังภัยมิจฉาชีพหลอกลวงเด็กตกเป็นเครื่องมือผ่านสื่อออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

เตือนผู้ปกครองระวังภัยมิจฉาชีพหลอกลวงเด็กตกเป็นเครื่องมือผ่านสื่อออนไลน์

เมื่อเร็วๆนี้ ศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดเวทีประชุมเชิงปฎิบัติการ 4 มุมเมืองควบคุมปัจจัยเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 ณ ห้องประชุมโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมี นายสง่า นาวารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการประชุม และ นายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฎิบัติหน้าที่ในฐานะประธานคณะทำงานชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวิทยากรกระบวนการ ให้ความรู้

โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วฯ จำนวน 20 คน เข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการ4มุมเมืองควบคุมปัจจัยเสี่ยง ในสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกำหนดออกแบบจัดทำแผนปฎิบัติการในการป้องกันปกป้องเด็กและเยาวชนตลอดจน การส่งเสริมความประพฤตินักเรียน นักศึกษา ในสถานการณ์โควิด-19 ให้เด็กและเยาวชนมีภูมิคุ้มกันภัยทางสังคม โดยเฉพาะการที่เด็กตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ใช้กลอุบาย หลอกล่อเด็ก และเยาวชน เสพสื่อออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม ถูกบังคับให้กระทำการในลักษณะอันไม่พึงประสงค์ผ่านสื่อออนไลน์ จึงขอความร่วมมือแจ้งเตือนผู้ปกครองการ์ดอย่าตก ให้เฝ้าระวังภัยใกล้ตัว สังเกตุพฤติกรรมบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

โดยศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์ ศธจ.นศ.ประสานชุดปฎิบัติการระดับอำเภอและสถานศึกษาภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สื่อสารประสานผู้ปกครองนักเรียน ให้เฝ้าระวังบุตร หลานอย่างใกล้ชิด และในภาคบ่าย ทางชุดปฎิบัติการฯได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ลงพื้นที่เฝ้าระวังในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไป

กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น