No data was found

พ่อแม่เด็กอเมริกันลุกฮือหลังรัฐเทนเนสซี่บังคับใส่แมสก์ในโรงเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อแม่ชาวอเมริกันนับร้อยคนลุกฮือขึ้นประท้วง หลังรัฐเทนเนสซี่นำเอามาตรการใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียนกลับมาบังคับใช้อีกครั้ง เนื่องจากอัตราผู้ติดเชื้อโควิดในเด็กเพิ่มขึ้นทั่วสหรัฐ

NBC รายงานว่าผู้ปกครองและพ่อแม่เด็กชาวอเมริกันนับร้อยคนที่เมืองแฟรงคลิน รัฐเทนเนสซี่ได้ลุกฮือขึ้นประท้วง หลังจากคณะกรรมการด้านการศึกษาได้อนุมัติเห็นชอบให้นำเอามาตรการใส่หน้ากากอนามัยกลับมาใช้ในโรงเรียนระดับชั้นประถมอีกครั้ง ส่งผลให้พ่อแม่เด็กบุกไปถึงสำนักงานรัฐขณะเจ้าหน้าที่กำลังประชุมกันอยู่ พร้อมตะโกนว่าจะไม่ยอมให้ลูกใส่หน้ากากอนามัย

ในคลิปจะเห็นว่าพ่อเด็กหลายคนได้เดินตามเจ้าหน้าที่ที่ใส่หน้ากากอนามัยขณะเดินออกจากที่ประชุมไปจนถึงรถ โดยใช้คำพูดข่มขู่ บอกจะไล่ล่าทำร้ายและไม่ให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกมาใช้ชีวิตข้างนอกได้อีก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาขัดขวาง ทั้งนี้มาตรการใส่หน้ากากในโรงเรียนที่เมืองแฟรงคลินแห่งนี้จะเริ่มบังคับใช้วันนี้จนถึงเดือนหน้า

หลังเกิดเหตุโฆษกคณะกรรมการด้านศึกษาที่เมืองนี้ออกมาประนามการกระทำของพ่อแม่เด็กว่าการที่พวกเขารักลูก ไม่ได้แปลว่ามีสิทธิที่จะแสดงกริยาไร้มารยาทแบบนี้กับเจ้าหน้าที่ และว่าทุกคนมีสิทธิที่จะคิดต่าง แต่ต้องอยู่ภายใต้การเคารพสิทธิของกันและกัน

การรื้อฟื้นมาตรการใส่แมสก์ในโรงเรียนที่รัฐเทนเนสซี่มีขึ้นหลังมีรายงานผู้ป่วยเด็กติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าเพิ่มขึ้นทั่วประเทศจนน่าวิตกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่รัฐเทนเนสซี่ โรงพยาบาลเด็กเริ่มเต็มเกือบทุกแห่ง หลังผุ้ป่วยโควิดในเด็กเพิ่มขึ้น 65% ภายใน 1 สัปดาห์ หลายคนอาการหนักอยู่ในห้อง ICU และมีเสียชีวิตหลายราย เนื่องจากสหรัฐยังไม่ได้อนุมัติฉีดวัคซีนในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ล่าสุดสำนักงานอาหารและยาสหรัฐกำลังพิจารณาจะอนุมัติฉีดวัคซีนในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีในช่วงปลายปีนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น