No data was found

เมลเบิร์นขยายเวลาล็อกดาวน์ ซิดนีย์ให้ทำงานได้ถ้าฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

เมลเบิร์นขยายเวลาการล็อคดาวน์ออกไปอีก 2 สัปดาห์ หลังมีการรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 20 คน ด้านซิดนีย์แรงงานบางส่วนได้รับอนุญาตให้กลับไปทำงานได้หากได้รับวัคซีนแล้ว ในขณะที่การล็อคดาวน์ยังคงมีอยู่

เมลเบิร์น แห่งออสเตรเลีย ซึ่งมีประชากร 5 ล้านคน มีกำหนดจะออกจากการล็อกดาวน์ในวันนี้ ซึ่งเป็นการล็อคดาวน์ครั้งที่ 6 ของเมืองและทำให้ผู้คนเริ่มแสดงความไม่พอใจและออกมาประท้วง  อย่างไรก็ดี นายแดน แอนดรูว์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย ก็ได้ออกมายืนยันว่าคำสั่งล็อคดาวน์ให้อยู่แต่บ้านยังคงมีผลจนถึงวันที่ 19 สิงหาคมเป็นอย่างน้อย หลังจากที่ทางการไม่สามารถทราบได้ว่าผู้ติดเชื้อ 20 คนที่ตรวจพบนั้นได้รับเชื้อโควิด 19 มาได้อย่างไร ซึ่งการยังคงปิดเมืองอยู่ก็เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดที่หนักขึ้นแบบในซิดนีย์

ทางด้านซิดนีย์ นางกลาดิส เบเรจิคเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้กล่าวว่าจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นและคาดว่ายังคงเป็นแบบนี้ต่อไป โดยซิดนีย์มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันเพิ่มขึ้นอีก 344 ราย และกำหนดการล๊อกดาวน์จะมีไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ดี ด้วยผลกระทบในอุตสาหกรรมการจ้างงานบางแห่ง รัฐบาลนิวเซาท์เวลส์จึงอนุญาตให้พื้นที่บางแห่งในเขตชานเมืองซิดนีย์ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดกลับไปทำงานก่อสร้างได้ทั่วเมือง ภายใต้เงื่อนไขว่าแรงงานเหล่านั้นได้รับวัคซีนมาแล้ว ทำให้แรงงานบางคนต้องยอมรับวัคซีนแม้จะไม่เต็มใจ

สำหรับออสเตรเลีย จัดได้ว่ามีการควบคุมโควิด 19 ได้ดีกว่าประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ โดยมีผู้ติดเชื้อเพียง 37,000 ราย และผู้เสียชีวิต 944 ราย แต่การฉีดวัคซีนนั้นยังเป็นไปอย่างล่าช้า โดยมีประชากรเพียง 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่ได้รับวัคซีนแบบครบถ้วน รัฐบาลวางแผนยุติมาตรการล็อคดาวน์ เมื่อประชากรได้รับวัคซีนไปแล้ว 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งประเทศที่มีเกือบ 26 ล้านคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น