No data was found

ผู้ติดเชื้อโควิดเกาหลีใต้พุ่งทำนิวไฮ เหตุคนละเมิดกฎ

กดติดตาม TOP NEWS

เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อโควิดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ประธานาธิบดีต้องออกมาวอนขอประชาชนให้ความร่วมมือช่วยกันรักษากฎเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างคำแถลงของนายควน ด๊อก-ชล รัฐมนตรีสาธารณสุขเกาหลีใต้วันนี้ (11 สค) ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เกาหลีใต้เมื่อวานนี้ทำนิวไฮนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดอีกครั้ง โดยผู้ติดเชื้อพุ่งไปถึง 2 พัน 223 คนใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราวครึ่งหนึ่งเกิดขึ้นนอกกรุงโซล และตามสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเกิดจากการที่ชาวเกาหลีละเมิดมาตรการรักษาระยะห่าง

การทำนิวไฮครั้งล่าสุดมีขึ้นทั้งๆที่เกาหลีใต้ยังอยู่ภายใต้มาตรการคุมเข้มนานกว่า 1 เดือน ซึ่งนายควนกล่าวว่าเกิดจากการที่ประชาชนออกท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน รวมทั้งการแพร่เชื้อในชุมชนเช่นที่ทำงาน, ฟิตเนสและในโบสถ์ซึ่งกลุ่มนี้ทำให้เกิดการแพร่ระบาดโดยไม่รู้แหล่งที่มา

ประธานาธิบดีมุน แจ-อึนได้เรียกประชุมผุ้เกี่ยวข้องวันนี้ โดยแสดงความวิตกและเรียกร้องชาวเกาหลีใต้ให้ปฎิบัติตามมาตรการคุมเข้มอย่างเข้มงวด ก่อนที่การแพร่ระบาดจะขยายวงกว้างจนคุมไม่อยู่และอาจกระทบระบบสาธารณสุข นอกจากนี้ก็เรียกร้องประชาชนที่กลับจากการท่องเที่ยวให้ไปรับการตรวจโควิดก่อนกลับเข้าที่ทำงาน

เกาหลีใต้มีผู้ฉีดวัคซีนแล้วร้อยละ 42 จากประชากรทั้งสิ้น 52 ล้านคน โดยตั้งเป้าจะฉีดให้ได้ 70% ภายในเดือนหน้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบกระทิงป่า อายุ ประมาณ 20 ปี ตาย ในสวนป่ายูคา ชาวบ้าน วังน้ำเขียว
บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สร้างความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ZOO DAY CAMP บอกรักษ์สัตว์ป่า อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แฉ "ก๊วน 3 นิ้ว" โผล่สมัครสว. ชูแนวคิด รื้อรธน.หมวด1-2 แก้ม.112 แยกชายแดนใต้
ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน โดยรอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้ ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลย
“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น