No data was found

ก้าวไกลซักฟอก 3 รมต. พล.อ.ประยุทธ์-อนุทิน-ร.อ.ธรรมนัส

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 11 ส.ค.-พรรคก้าวไกล เผยมีรัฐมนตรีถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่เกิน 4 คน จองกฐินแล้ว 3 คน “พล.อ.ประยุทธ์- อนุทิน -ร.อ.ธรรมนัส” คุยอภิปรายจบมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านสรุปว่า จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลกับกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกับเปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันจันทร์ที่ 16 ส.ค. เวลา 09.30 น. คาดว่าจะได้อภิปรายฯ ช่วงปลายเดือน ส.ค. หรือต้นเดือนกันยายน เราคาดหวังว่าเวลาที่ใช้ในการอภิปรายฯ ไม่ควรจะน้อยกว่า 3 วัน

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลตั้งใจจะอภิปรายรัฐมนตรีกี่คน นายชัยธวัช กล่าวว่า กำลังคัดเลือกและตรวจสอบข้อมูลเป็นครั้งสุดท้ายในสัปดาห์นี้ โดยจะพยายามเน้นเนื้อหาที่สำคัญ และหนักแน่นจริง ๆ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายฯ ก็คาดว่ามีไม่เกิน 4 คน ส่วนส.ส. ของพรรคก้าวไกล ที่จะอภิปรายในครั้งนี้ก็คงจะมีจำนวนไม่มากเหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะตั้งใจจะให้เวลาแต่ละคนใช้ในการอภิปรายฯ มากขึ้น อยากให้ออกมามีคุณภาพ ไม่อยากให้ประเด็นสะเปะสะปะ

“ข้อมูลของเราจะเปิดโปงให้เห็นถึงความผิดร้ายแรงของรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรี ที่ใช้อำนาจปฏิบัติหน้าที่เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมืองและผลประโยชน์ส่วนตน โดยนำชีวิตและปากท้องของประชาชนทั้งประเทศมาเป็นเดิมพัน เราเชื่อว่าหากอภิปรายไม่ไว้วางใจจบแล้ว ประชาชนจะไม่ยินยอมให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในสภาฯ ในทางใดทางหนึ่ง” นายชัยธวัช กล่าว

รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกลแจ้งว่า แม้ขณะนี้การกำหนดจำนวนรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกจับขึ้นเขียงในศึกซักฟอกยังไม่สะเด็ดน้ำ ซึ่งต้องได้ข้อสรุปภายในวันที่ 16 ส.ค.นี้ อย่างไรก็ตามสำหรับรัฐมนตรีที่จะถูกจองกฐินแน่นอนแล้ว ตอนนี้มี 3 คน คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯและรมว.กลาโหม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริการจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 อย่างชัดเจน ขณะที่อีก 1 ราย คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เรื่องที่จะถูกอภิปรายฯ จะเป็นปมประเด็นใหม่ เรียกว่าเป็นหมัดน็อกก็ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น