No data was found

วอนโจรใจบาปนำของกลับมาคืน

กดติดตาม TOP NEWS

วอนโจรใจบาปนำของกลับมาคืน

วันที่ 11 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง นายวรากร ตันวานิช ได้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ “Warakorn Tunwanich“ฝากถึงคนที่ขโมยเตาแก๊สกับถังแก๊ส รวมถึงวัตถุดิบทั้งหมดที่ใช้ทำอาหารของป้าติ๋วไป เอาของมาคืนแกเถอะ แกไม่มีบ้านอยู่ก็น่าสงสารมากพอแล้ว นี่ขโมยเครื่องมือทำอาหารที่แกทำกินกับลูกแกไปอีก แกบอกว่าเท่านี้แกก็ลำบากจะตายแล้ว อย่ามาทำแบบนี้กับแกเลย วันนี้ 5 โมง ผมจะไปแจ้งความตำรวจเพื่อให้ช่วยสืบหาจากกล้องวงจรปิด ถ้าติดต่อผมมาก่อน ผมจะไม่แจ้งความครับ”ทำให้มีหลายคนเข้ามาคอมเม้นให้กำลังใจป้าติ๋ว และแสดงความคิดเห็นสาปแช่งคนร้ายที่ขโมย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้ายที่ขโมยถังแก๊สไปให้ได้โดยเร็ว

โดยนายวรากร ตันวานิช สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตะกั่วป่า ได้นำผู้สื่อข่าวไปยังที่ทำการชุมชนเสนานุรังสรรค์ ชุมชนตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ใกล้สวนสาธารณทุ่งพระโพธิ์ เทศบาลบาลเมืองตะกั่วป่า ซึ่งสถานที่ดังกล่าวใช้เป็นที่พักชั่วคราว ของนางพรมมา ธานี อายุ 79 ปี “ยายติ๋ว” และลูกๆอีกสองคน ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว ฐานะยากจนไม่มีบ้านอยู่ ไร้อาชีพ โดยนายวรากร เผยว่า ตนและเพื่อนสมาชิก ได้ให้การดูแลช่วยเหลือคุณยายติ๋ว เนื่องจากไม่มีบ้านอยู่อาศัย เดิมเก่าพัง อยู่ระหว่างปลุกสร้างให้ใหม่ ทุกวันนี้ต้องเรี่ยไรเงินเป็นค่าอาหารให้แกได้กินได้บ้าง แต่มาเกิดเรื่องที่น่าเศร้า คือคนร้ายลักขโมย ถังแก๊สขนาดน้ำหนัก 15 กิโล จำนวน 1 ถัง เตาแก๊ส น้ำมันพืช ทำให้ใช้ปรุงทำอาหารไม่ได้ เดือดร้อนมาก ต้องซื้อแกงถุงมากิน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบกับคุณยายติ๋ว โดยแกเล่าให้ฟังด้วยเสียงสั่นเครือว่า และพาไปชี้จุดที่วางเตาแก๊ส ด้านล่างอาคาร ด้วยขาเข่าไม่ดี ทำให้ยายติ๋ว เดินไม่สะดวกอยากได้ถังแก๊สคืน จะได้ใช้ปรุงทำอาหารกิน ขณะนี้ลูกๆที่อยู่ด้วยก็ไม่สบายป่วย

ทางนางพรมมา ธานี อายุ 79 ปี กล่าวว่า ต้องการให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปให้รีบนำ กลับมาคืนโดยเร็วตนเองจะไม่เอาเเรื่องอะไรเด็ดขาดขอให้นำทั้งแก๊สมาคืน ตอนนี้ลำบากมากหลังจากไม่มีถังแก๊สปรุงอาหาร ตอนนี้อาศัยอาคารชั่วคราวของชุมชนตลาดใหญ่กับลูกอีก 2 คน ซึ่งลูกอีกหนึ่งคนทำงานได้ส่วนอีกหนึ่งคนนอนไม่สบายไม่สามารถทำงานได้ ด้านนายวรากร ตันวานิช สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตะกั่วป่า กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนเองได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางลงมาตรวจสอบและจะดำเนินการดูกล้องวงจรปิดซึ่งพบว่ามีถังแก๊สและวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารได้หายไป โดยตอนนี้ทางคุณยายได้มาอาศัยอาคารของชุมชนเสนานุรังสรรค์อยู่เป็นการชั่วคราวเนื่องจากบ้านหลังเดิมที่อาศัยอยู่พังเสียหาย ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ จริงได้พาคุณยายมาอาศัยอยู่ที่อาคารของชุมชนเป็นการชั่วคราวโดยทางเทศบาลเมืองตะกั่วป่าและทางจังหวัดพังงาพร้อมด้วยเพื่อนเพื่อนได้ระดมทุนเพื่อหาเงินสร้างบ้านให้กับคุณยายโดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสร้างบ้าน อย่างไรก็ตามอยากจะให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปให้รีบนำกลับมาคืนโดยเร็วเพราะคุณยายจะได้ใช้ในการปรุงอาหารรับประทานต่อไป สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดย่านยาว บัญชีเลขที่ 810-0-05690-0 นางพรมมา ธานี

จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พังงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น