No data was found

ฮือฮา..พบไข่มุขไก่ในตัวไก่ขณะชำแหละ เผยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งพบเจอ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี-ชายวัย42ปีพ่อค้าไก่สุดฮือฮาพบไข่มุขไก่ในตัวไก่ หรือมุขไก่ขณะชำแหละ เผยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งพบเจอไข่มุกไก่ มีลักษณะกลมสีฟ้าหากโดนแสงไฟจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกรตเผยอาจจะมีมีโชคเพราะไม่เคยเจอ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ

การกรณีผู้ใช่เฟสบุ๊คชื่อว่า นิการณ์ ศิริเจริญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ ทำไก่ตัวผู้เจอในท้องไก่มีใครรู้บ้างว่ามันคืออะไรครับ” พร้อมกับรูปภาพของไข่มุก สีฟ้า ขนาดกลมในมือ จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ

ต่อมาเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับนายนายนิการณ์ ศิริเจริญ อายุ 42 ปีเจ้าของบ้านและได้นำไข่มุขที่ได้จากท้องไก่ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู จากการสัมผัสและตรวจสอบพบว่าไข่มุก มีลักษณะกลม ขนาดเท่าเหรียญ 50 สตางค์เล็กกว่าเหรียญบาทมีน้ำหนักแข็งเหมือนหินและเวลาส่องไฟไข่มุขจะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีเขียวมรกรตเหมือนหยกทันทีและมีความเย็นฉ่ำตลอดเวลา

จากการสอบถามนายนิการณ์ เจ้าของไข่มุกได้เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายข้าวแกงตามตลาดนัดและมีอาชีพเลี้ยงไก่ชนขายหากตัวใหนไม่สมบูรณ์ก็จะเชือดชำแหละแล้วชั่งกิโลขายไปวันที่พบไข่มุขนั้นตนได้เชือดไก่ตัวผู้ไป 4 ตัวแต่ตัวที่มีมุขเป็นตัวที่ 3 ที่เชือดแต่ไก่ตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหงอนจะเป็นรูจากด้านหลังมาด้านหน้าซึ่งแปลกจากตัวอื่นคือหงอนจะตันตนก็ไม่ได้สังเกตุความผิดปกติจากกนั้นตนก็ได้เชือดแล้วก็ชำแหละผ่าท้องของไก่แต่ต้องผงะเพราะมีเม็ดอะไรบางอย่างอยู่ในท้องไก่แต่ไม่ได้อยู่ในกระเพาะไก่ตนจึงแปลกใจว่าถ้าไก่กินคงเป็นไปไม่ได้เพราะลูกใหญ่และอยู่นอกกระเพาะของไข่ลูกไข่มุขจะฝังอยู่ข้างตับของไก่เป็นสีฟ้าอ่อนตนเห็นอย่างนั้นจึงได้ให้ภรรยานำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ทันที ซึ่งตนเกิดมาและเชือดไก่มานับไม่ถ้วนแต่ก็ไม่เคยเจอตนจึงคิดว่าคงมีโชคและคิดว่าโชคดีมากที่พบไข่มุขไก่เพราะจาก 1 ในล้านก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้พบเจอใหมตนถือว่าโชคดีมาก

อย่างไรก็ตามตนก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามันคืออะไรกันแน่หากมีราคาตนก็จะได้ขอปล่อยออกเพื่อเอาเงินเพราะสถานการณ์โควิดแบบนี้ก็อยากได้เงินมาช่วยหมุนเวียนบ้างแต่ถ้าหากมีโชคใหญ่ตนก็จะเก็บไว้เป็นวัตถุมงคลในครอบครัวต่อไปและตนก็จะได้เสี่ยงโชคบ้านเลขที่ตัวเองในงวดประจำวันที่ 16 ส.ค.2564 นี้หากมีโชคตนก็จะได้เก็บรักษาไว้อย่างดีแต่ถ้าหากไม่มีโชคหรือไข่มุขมีราคาก็จะว่ากันอีกที

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น