No data was found

สาวป่วยโควิดโพสตาบวมแดงกล่ำหมอยังไม่ฟันธงสาเหตุการป่วย

กดติดตาม TOP NEWS

าวป่วยโควิด19 โพสตาบวมน้ำแดงกล่ำ ส่วนหมอเผยเป็นอาการเยื่อหุ้มตาอักเสบรุนแรงและเกิดอาการบวมน้ำมาก และพบได้ยากมากที่จะเกิดอาการรุนแรงขนาดนี้ ส่วนเชื้อโควิด 19 อาจจะมีผลต่อดวงตาได้แต่ไม่รุนแรงมาก และต้องศึกษาต่อว่าอาการรุนแรงแบบนี้เป็นผลจากผลกระทบของการรักษาหรือเป็นตัวเชื้อไวรัสโควิด19โดยตรงหรือไม่

วันที่ 10 ส.ค. 2564 จากกรณีผู้ใช้ Tiktok ชื่อboomjaparadi โพสคลิปเผยอาการตัวเอง หลังจากติดเชื้อโควิค 19 อาการ ตาบวมเป็นอย่างมาก โดยในคลิปจะเห็นว่าตาของ ผู้ป่วยนั้นมีอาการบวมน้ำเป็นอย่างมาก เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังนางสาว ภารดี ชัยมงคล ผู้ป่วยซึ่งขณะนี้รักษาอยู่ในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือม.อ. ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางสาวภารดี ได้พิมพ์ข้อความอธิบายไทม์ไลน์ ว่ายินดีให้ข้อมูลค่ะ คือบูมติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่28 ไปตรวจมาวันที่27และเข้ารักษาตัว28เลยค่ะ. ตอนแรกเริ่มมีอาการตาลายจะเป็นลมก่อนจะรู้ว่าติดเชื้อโควิด และเข็ดเมื่อยในกระดูก เมื่อไปถึงโรงบาลสนามไข้ยังมีอยู่อ่อนๆ37.6พอรุ่งเช้ามาไข้ก็ไม่ลดไป38.4ทางโรงบาลสนามก็ให้กินพาราอาการก็จะลงลงขึ้นๆ. จนมาเช้าอีกวันตื่นมาวัดไข้อาการแปลกๆตาลายเหงื่อแตกเป็นลมไข้สูงเพื่อนในนั่นก็ช่วยกันปฐมพยาบาลและวีดีโอคอลหาพยาบาลตลอดพอสักบ่ายๆค่อยยังชั่วไข้ลงพอวันที่31อาการก็ปกติทั้งวัน

ต่อมาวันที่1ไข้เริ่มกลับมาอ่อนๆอีกตาเริ่มแดงน้อยๆเหมือนคนไม่สบายทั้งวันพอวันที่2ตื่นมาตาแดงมากเป็นสีเลือดไข้ยังไม่ขึ้นตอนนั้นพยาบาลให้ประคบเย็นมาตกเย็นไข้ยังปกติพอช่วงเช้าเริ่มมีอาการปวดขมับคิ้วกระบอกตา ช่วงเช้าวัดไข้ได้37.9พยาบาลให้กินพาราลดไข้ ไข้ลงมา37.4และหลับไปเพราะพิษไข้ตื่นมาอีกทีสี่โมงกว่ารู้สึกไข้ขึ้นอีกครั้งวัดได้38.7และแจ้งพยาบาล เขาเลยส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล มาถึงโรงบาลก็เย็นแล้วเพลียพยาบาลจัดยาเจาะเลือดวัดไข้ก็หลับไป  ตื่นเช้ามาตาเริ่มปูดบวมแดงตามที่เห็นค่ะพยาบาลให้ยาฆ่าเชื้อทั้งกินและฉีดหยอดตาประมาณ2.3วันก็ค่อยๆยุบค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่ยุบหมดแต่ก็ดีแล้วค่ะ อาการปวดก็ไม่เท่าไรเหลือแค่ตัวหนังสือไม่ชัด นี้ก็นั่งปรับระดับสายตาพิมพ์ให้เลยนะค่ะ. และก็แจ้งไว้ก่อนเลยนะค่ะว่าไม่มีประวัติเกี่ยวกับเรื่องตามาก่อน คอนเทคเลนส์ก็ไม่ใส่ค่ะ ตามที่เห็นในรูปบางอันแอปค่ะ ต้องขอขอบคุณแรงใจจากทุกคนนะค่ะ ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงไม่ป่วยไม่เจ็บค่ะ. ขอบคุณค่ะ. ภารดี. ชัยมงคล

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการเพิ่มเติมตอนนี้ทราบว่าอาการของนางสาวภารดี ดีขึ้นมากตายุบลง แต่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทางด้านนายแพทย์ศรัญญู ชูศรี แพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์เปิดเผยว่า อาการของผู้ป่วยที่เห็นในคลิป ซึ่งจากการดูเบื้องต้นทราบว่าเป็นอาการเยื่อหุ้มตาอักเสบรุนแรงและเกิดอาการ บวมน้ำเป็นอย่างมากซึ่งสำหรับผู้ป่วยรายนี้เป็นรายที่พบได้ยากมากที่จะเกิดอาการรุนแรงขนาดนี้ ส่วนมากแล้วเชื้อโควิด 19 อาจจะมีผลต่อดวงตาได้แต่ไม่รุนแรงมาก แต่ต้องศึกษาต่อว่าอาการรุนแรงกรณีนี้เป็นผลจากผลกระทบของการรักษาหรือเป็นตัวเชื้อไวรัส covid-19 โดยตรงหรือไม่

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น