No data was found

ชุมพร ด่านคัดกรองตรวจเข้ม ยกระดับสถานที่กักตัวเป็นศูนย์พักคอย

กดติดตาม TOP NEWS

ชุมพร ตรวจเข้มด่านคัดกรอง ยกระดับสถานที่กักตัวเป็นศูนย์พักคอย

วันที่ 10 ส.ค. 2564 ณ ห้องประชุมเกาะมัตรา ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม โดยได้หารือถึงมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพิ่มเติม รวมถึงติดตามการปฏิบัติงานในการเฝ้าระวัง และควบคุมโควิด 19 ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ในด่านชุมชนขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และได้มีการอนุมัติจัดตั้งหอผู้ป่วยเฉพาะกิจโควิด-19 ของ รพ.วิรัชศิลป์ และ รพ.ธนบุรี-ชุมพร รวมถึงมอบหมายให้ อบจ.ชุมพร สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการจัดตั้ง community isolation ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร อำเภอทุ่งตะโก

ทั้งนี้จังหวัดชุมพรยังได้เข้มงวดเรื่อง ด่านตรวจคัดกรองคนเข้าจังหวัดทั้งขาเข้าและขาออก พร้อมจัดเตรียมสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการณ์เริ่มป่วยเพิ่มเติม(Local Quarantine) โดยจะมีการยกระดับสถานที่บางแห่งให้เป็นศูนย์พักคอยและการแยกกักตัวที่ชุมชน(Community Isolation) และหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงให้สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดชุมพรให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเช่น การจัดเลี้ยง ,พบปะสังสรรค์ทั้งในกลุ่มเพื่อน ,ครอบครัว และเครือญาติ เว้นแต่ เป็นกิจกรรมที่จัดโดยทางราชการ ที่มีการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือ เป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม โดยให้จำกัดจำนวนคนที่เข้าร่วมพิธีได้ไม่เกิน 20 คน และจะต้องทำหนังสือขออนุญาตแจ้งต่อนายอำเภอในทุกพื้นที่ก่อนจัดงานทุกครั้ง

นอกจากนี้ยังห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเช่น การจัดเลี้ยง ,พบปะสังสรรค์ทั้งในกลุ่มเพื่อน ,ครอบครัว และเครือญาติ เว้นแต่ เป็นกิจกรรมที่จัดโดยทางราชการ ที่มีการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือ เป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม โดยให้จำกัดจำนวนคนที่เข้าร่วมพิธีได้ไม่เกิน 20 คน และจะต้องทำหนังสือขออนุญาตแจ้งต่อนายอำเภอในทุกพื้นที่ก่อนจัดงานทุกครั้ง

เอกชนะ นวนละมัย ผู้ข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น