No data was found

ร่วมใจมอบบ้านรวมพลังชุมพรหลังแรก

กดติดตาม TOP NEWS

ร่วมใจมอบบ้านรวมพลังชุมพรหลังแรก

วันที่ 10 ส.ค. 2564 “นายกโต้ง” นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร ,นายสันต์ แซ่ตั้ง รองนายก อบจ.ชุมพร,นายรุ่ง ดวงภุมเมศร์ เลขานุการ นายก อบจ.ชุมพร , นายธันวา ทองอำพล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร เขต 1 อ.เมือง (ส.อบจ.เขต 1)ทีมพลังชุมพร , นายทวีศักดิ์ สุทธานินทร์ ส.อบจ.เขต 7 อ.เมือง ทีมพลังชุมพร,นายอภิชัย อินทนาคม ส.อบจ.เขต 9 อ.เมือง ทีมพลังชุมพร,นายสุปรีชา งามผิว ส.อบจ.เขต 1 อ.ปะทิว ทีมพลังชุมพร,นายปราโมทย์ ดาวเรือง ส.อบจ.เขต 4 อ.ท่าแซะ ทีมพลังชุมพร พร้อมด้วย นายนิยม สังข์เอียด นายก อบต.หงษ์เจริญ ,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และ คณะ อสม. ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีกับ นายสมัน(สะ-หมัน) พยัคฆะ อายุ 45 ปี และนางขวัญใจ พันโนบัว อายุ 47 ปี ในพิธีมอบ”บ้านรวมพลังชุมพรหลังแรก” เลขที่ 164 ม.11 บ้านโป่งบอน ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

“ ในช่วงเดินทางพบปะพี่น้องประชาชน ทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดชุมพร เพื่อนำเสนอนโยบาย 9 พลังชุมพร ของทีมพลังชุมพร ก็ได้พบว่า มีพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบาง ที่ประสบปัญหาเรื่องของบ้านที่อยู่อาศัย ทั้ง ทรุดโทรม ไม่แข็งแรง ไม่ปลอดภัย ไม่ถูกหลักสุขอนามัย ในขณะที่ เจ้าของบ้านเองก็ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะดูแลทำนุบำรุงบ้านของตนเอง ดังนั้น เมื่อการเลือกตั้งผ่านไป “ทีมพลังชุมพร” ได้รับการเลือกตั้ง ก็เริ่มดำเนินการแบบ ททท. คือ ทำทันที ภายใต้แนวคิดและเป้าหมายเบื้องต้น คือ “1 อำเภอ 1 หลัง” ก่อน โดยใช้เงินทุนส่วนตัว จาก “กลุ่มเพื่อนนายกโต้ง” หรือ “กลุ่มเพื่อนนายก อบจ.ชุมพร” , “กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกหมี” และ”กลุ่มเพื่อน ส.ส.ลูกช้าง” และได้ประมาณการณ์วงเงินในกรอบ 2 แสนบาท สำหรับซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนค่าแรงหรือค่าจ้างช่าง ก็เป็นการ ใช้แรงงานจิตอาสา ที่หมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนมาร่วมด้วยช่วยกัน โดยไม่คิดค่าแรง นอกจากนี้ กรอบแนวคิด ที่กำหนดไว้ชัดเจน ก็คือ เจ้าของบ้านต้องเป็นไปตามฉันทามติ ของผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ในพื้นที่เห็นชอบ และต้องเป็นคนที่มีจิตใจชอบช่วยเหลือสังคมด้วย” นายกโต้ง กล่าว

“ จากปกติ ที่ทำงานรับจ้างไปวันๆ ก็เพียงพอสำหรับ หามื้อ กินมื้อ ไปตามปกติ ที่อยู่อาศัยก็เศษวัสดุต่างๆที่พอหาได้ มามุงเป็นเพิงอาศัย เพื่อหลบแดดหลบฝน ใช้อยู่อาศัย เวลาไปรับจ้างกรีดยางกลางคืน ก็ห่วงหน้าพะวงหลัง เพราะต้องให้ลูกสาวอยู่บ้านคนเดียว ซึ่งที่ผ่านไม่ได้วางแผนอนาคตอะไรมากนัก หวังเพียงทำงานรับจ้างไปเรื่อยๆ เพื่อหารายได้เป็นทุนไว้ส่งลูกสาวเรียน ต่อมา ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.และ สจ.มาแจ้งว่า นายกโต้ง จะสร้างบ้านให้ จนมาถึงวันนี้สร้างเสร็จแล้ว ส่งมอบให้แล้ว ตนเองและครอบครัวก็ยังคิดเสมอว่า เหมือนฝันไป แต่ก็เป็นฝันที่เป็นจริง ที่นายกโต้งและทีมพลังชุมพร สรรค์สร้างให้ ” นายสมัน กล่าวด้วยรอยยิ้มที่เปื้อนคราบน้ำตาแห่งความสุข

สำหรับบ้านรวมพลังชุมพร หลังแรก เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอย ประมาณ 36 ตารางเมตร ส่วนบรรยากาศภายหลังพิธีส่งมอบบ้าน ได้มีมอบของในโอกาสขึ้นบ้านใหม่ด้วย เริ่มต้นจาก นายอภิชัย อินทนาคม ได้เป็นตัวแทน ส.ส.ลูกหมี(ชุมพล จุลใส) มอบตู้เย็น 1 เครื่อง , นายสุปรีชา งามผิว มอบเครื่องซักผ้า 1 เครื่อง , นายไชยพงษ์ ทองคำ ประธานสภา อบจ.ชุมพร มอบ ทีวีจอแบน 1 เครื่อง นอกจากนี้ ยังมีการมอบ ที่นอน 2 ชุด พัดลม หม้อหุงข้าว กาน้ำร้อนไฟฟ้า ด้วย

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น