No data was found

องค์การสวนสัตว์ ชวนปันสุข เพื่อเพื่อนๆสัตว์ป่าเปิดตัวโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า พร้อมกันทุกสวนสัตว์ทั่วปท.

กดติดตาม TOP NEWS

องค์การสวนสัตว์ ชวนปันสุข เพื่อเพื่อนๆสัตว์ป่า เปิดตัวโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า มุ่งหวังให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า พร้อมกันทุกสวนสัตว์ทั่วประเทศ

​เมื่อเร็วๆนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอภิเดช สิงหเสนี รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ และนายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ร่วมกันแถลงข่าวโดยการไลฟ์สด ผ่านสื่อออนไลน์ เปิดตัวโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในชื่อ “ปันสุข..เพื่อเพื่อนๆสัตว์ป่า” โดยมีสวนสัตว์ ทั้ง 7 แห่ง คือ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี สวนสัตว์ขอนแก่น และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ร่วมเป็นหน่วยรับอุปถัมภ์


โดยนายอรรถพร เผยว่า โครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า “ปันสุข..เพื่อเพื่อนๆสัตว์ป่า” ที่ได้แถลงเปิดตัวผ่านสื่อออนไลน์ ไปนั้น เป็นหนึ่งในโครงการที่องค์การสวนสัตว์ฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ประชาชนที่ชื่นชอบสวนสัตว์ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการอุปถัมภ์สัตว์ป่า ชนิดต่างๆ ที่อยู่ในความดูแล ของสวนสัตว์ทั่วประเทศ ซึ่งมีจำนวนกว่า 10,000 ตัวมาก กว่า 2,000 ชนิด ผ่านการทำบุญบริจาคเงินเข้าสบทบในกองทุนและองค์การสวนสัตว์ จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆ ในการรักษาสัตว์ และอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสัตว์ป่าในสวนสัตว์ ในคราวจำเป็นต่อไป
ด้านนายเทวินทร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กล่าวเพิ่มเติมว่า การบริจาคอุปถัมภ์สัตว์ป่า สำหรับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้น ผู้บริจาคสามารถเลือกบริจาคได้ 4 รูปแบบ คือ

• ปันสุข ตามอัธยาศัย สามารถบริจาคได้ตามศรัทธา

• ปันสุข Bronze package อุปถัมภ์สัตว์ 1,000 บาท จะได้รับ Zoo member bronze card

• ปันสุข Silver package อุปถัมภ์สัตว์ 5,000 บาท จะได้รับ Zoo member silver card และ ของที่ระลึก Limited edition

• ปันสุข Gold package อุปถัมภ์สัตว์ 10,000 บาท จะได้รับ Zoo member gold card ของที่ระลึก Limited edition และรถกอล์ฟไฟฟ้าพร้อมด้วยไกด์นำชมสวนสัตว์

โดยบัตร Zoo Member Card ทุกแบบ สามารถมีสิทธิ์เข้าชมสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ ฟรี ตามที่กำหนดไว้ด้วย

ทั้งนี้ สามารถ บริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า ซึ่งเป็นกองทุนสาธารณกุศล ผู้บริจาคจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณออนไลน์และสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยไปลดหย่อนภาษีได้ และ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โทร 038-318-444 หรือ https://www.facebook.com/kkopenzoo

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจภูมิภาค TOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น