No data was found

สหรัฐ เตือนปชช.เลี่ยงการเดินทางไปยัง ฝรั่งเศส ไทย เพราะสถานการณ์โควิด 19

กดติดตาม TOP NEWS

หน่วยงานด้านสุขภาพของสหรัฐ ได้เพิ่มประเทศที่อยู่ในคำเตือนระดับสูงสุดที่ชาวสหรัฐควรเลี่ยง อีก 7 ประเทศ มีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ฝรั่งเศสก็เป็นหนึ่งในประเทศที่อยู่ในลิสต์เช่นกัน

หน่วยงานด้านสุขภาพชั้นนำของสหรัฐ หรือ CDC ได้กำหนดให้ฝรั่งเศส อิสราเอล ไทย และไอซ์แลนด์อยู่ในระดับสูงสุดสำหรับคำเตือนการเดินทางที่เกี่ยวกับโควิด 19 พร้อมเรียกร้องให้ชาวสหรัฐไม่ไปเยือนประเทศเหล่านี้ นอกจากนี้ยังมี เอสวาตินี, หมู่เกาะอารูบา, และ หมู่เกาะเฟรนช์โปลินีเซีย อีกด้วย

CDC ได้จัดระดับไว้ 4 ระดับสำหรับโควิด 19 ตั้งแต่ระดับต่ำ ถึง ระดับสูงมาก เพื่อจัดหมวดหมู่จุดหมายปลายทางการเดินทางระหว่างประเทศต่างๆและสหรัฐอเมริกา การแจ้งเตือนสำหรับประเทศเหล่านี้ CDC ได้เตือนว่า แม้แต่นักเดินทางที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนก็อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อโควิด 19 ได้ แต่หากต้องเดินทางไปก็ควรรักษาระยะห่างและสวมหน้ากากเสมอ

ความเคลื่อนไหวของ CDC เกิดขึ้นในขณะที่อิสราเอลมีการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าเพิ่มมากขึ้น แม้จะมีการฉีดวัคซีนไปเยอะแล้ว รวมถึงการบังคับใช้ข้อจำกัดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หน้ากากและการกลับไป Work from home ด้านฝรั่งเศสก็กำลังอยู่ในระหว่างการออกมาตราการการแสดงหลักฐานฉีดวัคซีน เพราะยังมีผู้คนจำนวนมากไม่ยอมรับวัคซีน มาตรการนี้ได้รับการต่อต้านจากประชาชนอย่างมากจนมีการประท้วงใหญ่

ก่อนหน้านี้ CDC ได้ออกคำเตือนการเดินทางในหลายประเทศ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเดือนที่แล้วก็ได้เพิ่มคำเตือนการเดินทางไป โปรตุเกส สเปน สหราชอาณาจักร อย่างไรก็ดี ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไบเดน ได้เคยเปิดเผยว่าสหรัฐ กำลังร่างแผนการเปิดการเดินทางอีกครั้งสำหรับชาวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น