No data was found

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯให้ผู้แทนพระองค์เชิญดอกไม้พระราชทาน มอบให้แก่ “น้องแต้ว”

กดติดตาม TOP NEWS

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ผู้แทนพระองค์เชิญดอกไม้พระราชทาน มอบให้แก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย สังกัดกองทัพเรือ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้ นาวาอากาศเอก สุพัฒน์ แก้วพา หัวหน้ากองงานส่วนพระองค์ 904 ส่วนแยกวังศุโขทัย เชิญดอกไม้พระราชทาน มอบให้แก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย สังกัดกองทัพเรือ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขัน มวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ/ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อุปนายกสมาคม/ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค/ ผู้จัดการทีม และพลเรือตรี ดุลยพัฒน์ ลอยรัตน์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ/ ประธานกรรมการกีฬามวยกองทัพเรือ พร้อมทั้งคณะนักกีฬามวยสากลโอลิมปิก และผู้ฝึกสอน ร่วมในพิธี ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้น กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ เป็น ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ จัดการต้อนรับในนาม กองทัพเรือ โดยมีผู้แทนกองทัพเรือ ร่วมแสดงความยินดี อาทิ พลเรือตรี ดุลยพัฒน์ ลอยรัตน์ ในฐานะ ประธานกรรมการกีฬามวยกองทัพเรือ และ พลเรือตรี ธวัชชัย ม่วงคำ หัวหน้าสำนักงานบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ

 

ทั้งนี้ คณะนักกีฬามวยสากล รวมถึง อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ จะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการที่ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยในส่วนของ กองทัพเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดนั้น พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เตรียมกำหนดจัดพิธีรับมอบรางวัลและแสดงความยินดีแก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ภายหลังครบกำหนดกักตัวแล้ว

พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือ โดย สวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้เสนอขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษให้แก่ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ตามหลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือแล้ว

ในขณะที่ พลเรือเอก เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือเปิดเผยว่า อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และ กำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จากคณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์การขอเลื่อนยศและเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป ให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์จะเสนอเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น “เรือตรี “ โดยในขณะนี้กรมกำลังพลทหารเรืออยู่ในระหว่างการเตรียมการบรรจุ “น้องแต้ว” ในตำแหน่ง “อาจารย์พละศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ”


ด้าน แต้ว อาสาสมัครทหารพรานหญิง หญิง สุดาพร กล่าวว่า “ความสำเร็จของแต้วในวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่รับการสนับสนุนจากหลายๆฝ่ายทั้ง สมาคมมวยสากลฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กองทัพเรือ ที่นับได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในชีวิตการรับราชการ และได้เปิดโอกาสให้แต้วได้ทำตามความฝัน ซึ่งแม้จะไม่เป็นไปตามความฝันในครั้งนี้ แต่อีกฝันหนึ่งของแต้ว ที่กำลังจะกลายเป็นความจริง ก็คือ การได้รับการบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือ สุดท้ายนี้ แต้วต้องขอขอบคุณ ท่านผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ที่ได้ให้การสนับสนุนและให้รางวัลด้วยการให้บรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และขอมอบความสำเร็จและความสุขครั้งนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ และขอสัญญาว่าพร้อมที่จะสู้ใหม่อีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ค่ะ”

สำหรับ “น้องแต้ว” อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2534 ที่ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี ได้รับการบรรจุเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556 ปัจจุบันสังกัด กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ได้เข้าร่วมทีมมวยของกองทัพเรือ โดยได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติ ในฐานะนักกีฬาของกองทัพเรือ สังกัดทีมสโมสรราชนาวี เคยแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สังกัดสโมสรราชนาวี สามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน

สำหรับผลงานที่สำคัญของ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพรฯ ในการแข่งขันรายการสำคัญ ประกอบด้วย
– รายการ Sea Games 2011 ครั้งที่ 26 ในปี 2554 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง
– รายการ Sea Games ครั้งที่ 27 ในปี 2556 ณ สาธารณรัฐเมียนมาร์ ได้รับรางวัล เหรียญเงิน
– รายการเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2561 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้รับรางวัล เหรียญเงิน
– รายการ Sea Games ครั้งที่ 30 ในปี 2562 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง

สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ

ชรพล – ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น