No data was found

ผบ.กองเรือยุทธการ ห่วงใยกำลังพล มอบชุดตรวจโควิด-19 และต้นฟ้าทะลายโจร ใช้ป้องกันรักษาแบบพึ่งพาตนเอง

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2564 กองทัพเรือ โดย พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) เป็นประธานมอบชุดตรวจ Antigen test kit หาเชื้อโควิด-19 จำนวน 1,000 ชุด และต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ให้กับผู้บัญชาการหน่วยกำลังรบทางเรือ และหน่วยขึ้นตรงของกองเรือยุทธการ จำนวน 13 หน่วย เพื่อใช้ในการตรวจสอบ และป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้โครงการ “ร่วมแรงร่วมใจ ฝ่ามหันตภัยโควิด-19” ณ สโมสรสัญญาบัตร กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ กล่าวว่า จากวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 63 จนถึงปัจจุบัน มีการระบาดระยะที่ 3 กระจายเป็นวงกว้างไปในทุกหย่อมหญ้า ถือว่า ทวีความรุนแรงกว่าทุกครั้ง ได้คร่าชีวิตประชาชนไปเป็นจำนวนมาก และสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจชาติ ตลอดจน ส่งผลกระทบกับปัญหาสุขภาพ และการดำเนินชีวิตของกำลังพลกองทัพเรือ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองเรือยุทธการ ได้ให้กำลังพลปฏิบัติตามมาตรในการป้องกันการแพร่ระบาด ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด รวมถึงให้การช่วยเหลือ ประชาชน และครอบครัวกำลังพล ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเพิ่มมาตรการในเชิงรุก จึงได้ดำเนินการจัดหาชุดตรวจโรคด้วยตนเอง Antigen test kit ที่สามารถรู้ผลในทันที และมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ที่มีสรรพคุณต่อการรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้กำลังพลได้นำไปเพาะปลูกขยายพันธุ์ในครัวเรือน และพื้นที่ของหน่วยงาน สามารถพึ่งพาตนเองได้ ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มีความห่วงใยต่อกำลังพลทุกนาย ที่ต้องปฏิบัติงานท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรง ให้มีสุขภาพที่แข็งแรงปลอดภัย

ณัฐภูมินทร์ – พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น