No data was found

ยกระดับรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวสมุยพลัสโมเดล

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมือง เมืองคนดี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มยกระดับรักษาความปลอดภัย ในการดูแลนักท่องเที่ยว ในโครงการสมุยพลัสโมเดล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัย ไม่ให้เกิดซ้ำรอยเหตุการณ์ นักท่องเที่ยวต่างชาติถูกฆาตกรรมในจังหวัดภูเก็ต และให้ถอดเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ การท่องเที่ยว พร้อมเดินหน้าตามโปรแกรมรับนักท่องเที่ยวโครงการสมุยพลัสโมเดล เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจท่องเที่ยวใน 3 เกาะ

วันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมชั้นสามที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน ในการประชุม โดยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบไปด้วย นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย นายอภิเดช พรหมคุ้ม สาธารณสุข อำเภอเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกะสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.พิงคะรัตน์ ซ้ายขวัญ รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่อำเภอเกาะสมุย รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมประชุม ในการยกระดับเพิ่มความเข้ม ในการบริการ และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ตามโครงการนำร่องสมุยพลัสโมเดล และสมุยพลัส ที่ต่อยอดมาจากจังหวัดภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ ซึ่งในมาตรการในการรักษาความปลอดภัยดูแลนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาในโครงการสมุยพลัส โมเดล ทั้งในเรื่องของความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งในปัจจุบัน โครงการสมุยพลัสโมเดล นักท่องเที่ยวได้ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งตนได้กำชับ นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย และ พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกะสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.พิงคะรัตน์ ซ้ายขวัญ รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่อำเภอเกาะสมุย และกำลังฝ่ายปกครอง อส.อำเภอเกาะสมุย บูรณาการสนธิกำลัง ในการรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่สำคัญได้ทำการประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชน รถรับจ้างให้บริการ ให้ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยว และช่วยกันแจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวถูกทำร้าย หรือนักท่องเที่ยวถูกกระทำ เพื่อไม่ให้เกิดซ้ำรอยเหตุนักท่องเที่ยวถูกฆาตกรรมในจังหวัดภูเก็ต และให้นำมาเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ เกิดขึ้นในเกาะสมุย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าโครงการสมุยพลัสโมเดล ได้กำชับกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในโครงการสมุยพลัสโมเดล ซึ่งหลังจากที่ปรากฎเป็นข่าวที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ตนได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทุก สภ.ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เน้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ในการที่จะดูแลยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ซึ่งบทเรียนต่างๆที่เคยเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว เราได้นำมาถอดเป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงและแก้ไข เพื่อไม่ให้เหตุเกิดซ้ำรอยในแหล่งท่องเที่ยว เพื่อไม้ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ ของการท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ได้กำชับทางนายอำเภอเเละตำรวจ ให้เน้นย้ำจุดหล่อแหลม จุดเปลี่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยว เช่นน้ำตก บนภูเขา ให้เพิ่มให้มีการตรวจสอบกล้องวงจปิดในจุดต่างๆที่เป็นความสุ่มเสี่ยง หากจุดไหนกล้องวงจรปิดไม่ถึงได้ปรับปรุงเพิ่มเติมทันที และในยามค่ำคืน ได้ขอความร่วมมือกับทาง กอ.รมน ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพิ่มความถี่ออกลาดตระเวนเดินเท้า ในจุดที่เปลี่ยวจุดลับตา ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวัง แต่หากนักท่องเที่ยวได้เที่ยวตามโปรแกรม สมุยซีลรูท ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลพื้นที่ ที่มีความปลอดภัย และจะเพิ่มความมั่นใจในในความปลอดภัยได้มากขึ้น ซึ่งหากนักท่องเที่ยวปลอดภัยก็จะสร้างความเชื่อมั่นในสายตานานาประเทศว่าเกาะสมุย มีความปลอดภัย และจะทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาท่องเที่ยวในอนาคต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีกล่าว.

เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น