No data was found

คอหวยแห่ซื้อเลขเด็ดทะเบียนรถตราโล่-ฐานพระพุทธรูปวัดเขาพระทอง

กดติดตาม TOP NEWS

ครูฝึกและนักเรียนนายสิบ กก. 8 บก.กฝ.กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายศรีนครินทรา อ. ทุ่งสง และชาวบ้านร่วมรื้อถอนศาลาการเปรียญหลังเก่า“วัดเขาพระทอง” เป็นวันที่ 2-ก่อนแห่ซื้อเลขเด็ดฐานพระพุทธรูปวัดเพระทอง-ทะเบียนรถตราโล่เกลี้ยงแผง

วันที่ 9  ส.ค. 2564 พันตำรวจเอก มานิต นาโควงศ์ ผู้กำกับการ 8 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายศรีนครินทรา อ. ทุ่งสง นำกำลังนักเรียนนายสิบตำรวจจิตอาสาจำนวน 19 นาย มาช่วยเคลื่อนบ้านพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 3 องค์ และช่วยรื้อศาลาการเปรียญวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม เพื่อรื้อถอนศาลาการเปรียญนำพื้นที่ไปใช้ในสร้างอุโบสถวัดเขาพระทอง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลในโครงการ ” จิตอาสาทำความถวายพ่อ ก่อความดีถวายแม่ เราทำดด้วยใจ เนื่องในเทศกาลวันแม่ที่จะเวียนมาบรรจบ แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2564 โดยกำหนดปฏิบัติการเคลื่อนย้ายรื้อถอนศาลาการเปรียญรวม 4 วันจนถึงวันที่ 11 ส.ค.2564 หลังจากที่นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช,พัทลุง เป็นประธานในการประกอบพิธีประกอบพิธีบวงสรวง บอกกล่าว ขออนุญาต เทพยดา ฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่สิงสถิต ณ.พุทธสถานวัดเขาพระทอง เพื่อรื้อถอนศาลาการเปรียญ ซึ่งมีการประกอบพิธีทั้งพิธีพราหมณ์โดย “พราหมณ์เล็ก เขาเหมน “และพิธีในทางพระพุทธศาสนาสวดถอนศาลาการเปรียญและและสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ (9 ส.ค.) เป็นวันที่ 2 ของการรื้อถอนศาลาการเปรียญ ได้มีชาวบ้านและลูกศิษย์วัดที่ทราบข่าวเดินทางมาช่วยในการรื้อถอนและนำอาหารเที่ยงมาเลี้ยงกำลังนายสิบตำรวจและครูฝึกด้วย และยังช่วยกันจนกระเบื้องมุงหลังคาเก่า ไม้เก่า และอื่น ๆ ที่ยังใช้ประโยชน์ได้ไปวางไว้ที่โครงการ “โคกหนองนา” วัดเขาพระทองด้านหลังอาคารเทิดพระเกียรติ “อาคารเขียว” เพื่อใช้ก่อสร้างศาลาพักผ่อนในโครงการโคกหนองนาตามจุดต่าง ๆ ต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อมีพ่อค้า แม่ค้าลอตเตอรี่ นำลอตเตอรี่เข้ามาจำหน่ายในวัดทั้งนักเรียนนายสิบ ครูฝึก และชาวบ้านแห่นำเลขการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังดังกล่าวเมื่อปี พ.ศ. 2528 เลขฐานพระพุทธรูปที่ระบุว่านำพระพุทธรูปมาถวายวัดเมื่อ 28 ส.ค. 32 รวมทั้งเลขทะเบียนรถบรรทุก 6 ล้อของตำรวจ ตราโล่ทะเบียนตราโล่ 86628 ไปหาซื้อลอตเตอรี่จนเลขที่เกี่ยวข้อหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจประจำวันพระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสได้เปิดโอกาสให้กำลังนายสิบและครูฝึกตำรวจเข้าไปเลือกวัตถุมงคลทั้งหัวนะโม แหวนหัวนะโม หลวงพ่อองค์ใหญ่ หลวงพ่อเกศแหลม ไอ้ไหขเด็กวัดเขาพระทอง เพื่อให้ทุกคนนำกลับไปบูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ขจัด ปัดเป่าให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยไวรัสโควิดและอันตรายทั้งปวง สร้างความดีใจให้กับนักเรียนนายสิบตำรวจและครูฝึกเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาได้ทราบข่าวถึงพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ในหัวนะโม แหวนหัวนะโม และวัตถุมงคลของวัดเพระทองมานานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสเดินทางมาเช่าทอน เมื่อมีโอกาสมาช่วยงานวัดเขาพระทองและได้รับแจกจากทางวัดทำให้ทุกคนดีใจและจะนำไปพกพาติดต่อเพื่อความเป็นสิริเมงคลตลอดไป

 

พระมหาอารยนันต์ อานันโท เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางวัดประกอบพิธีบวงสรวง สวดรื้อถอนศาลาการเปรียญหลังเก่า เพื่อเริ่มก่อสร้างโบสถ์วัดเพระทอง ตามความต้องการของพุทธศาสนิกชนที่ร่วมอนุโทนาบริจาคเงินในช่วงที่คณะสงฆ์และลูกศิษย์วัดรวมทั้งสื่อมวลชนได้ร่วมเดินธุดงค์ธรรมยาตรา “กรุงเทพมาหานคร”810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค. -4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วัน โดยมีคู่แฝดดารานักบุญ “บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” และทีมงานร่วมกิจกรรม ซึ่งมีพุทธบริษัทจากทิศทั้ง 4 บริจาคเงินร่วมสร้างโบสถ์ได้ปัจจัยร่วม 3 ล้านบาท โดยคณะ“บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” รับที่จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ และในขณะนี้ชาวพุทธได้ร่วมบริจาคเพิ่มเติมเข้ามาอย่าวงต่อเนื่อง โดยพุทธศาสนิกชนสามารถบริจาคร่วมสมทบกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์วัดเพระทอง ทุนสร้างได้ทีบัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชี “กองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์” วัดเขาพระทอง เลขบัญชี 822-0-63803-6 ติดต่อสอบถามได้ที่ พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาส โทร 094-795-2998.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น