No data was found

ชลน่าน ย้ำไม่จับมือระบอบประยุทธ์

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 9 ส.ค.- “หมอชลน่าน" ย้ำไม่จับมือระบอบประยุทธ์ ชี้ไม่ไว้วางใจพุ่งเป้า "พล.อ.ประยุทธ์" ล้มเหลวแก้โควิด ทุจริตพุ่ง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เนื่องมาจากความล้มเหลวของการบริหารราชการแผ่นดิน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมุ่งไปที่ความไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขสถานการณ์โควิดที่ผิดพลาดของรัฐบาล ส่งผลให้ระบบสาธารณสุขของไทยล่มสลาย บุคลากรทางการแพทย์หลายคนต้องทำงานหนัก และตกอยู่ในภาวะเสี่ยงติดเชื้อ ในขณะที่วัคซีนที่มีคุณภาพที่รัฐบาลได้รับมา ไม่มีการเร่งกระจาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแพทย์และพยาบาลรวมไปถึงบุคลากรด่านหน้า แต่รัฐบาลกลับมีนัยยะซ่อนเร้นในการเก็บวัคซีนเพื่อวัตถุประสงค์อื่น

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้จะอภิปรายให้ประชาชนเห็นถึงความไม่ชอบมาพากล ของการบริหารราชการแผ่นดิน โดยเฉพาะการหาผลประโยชน์จากการใช้งบประมาณของพล.อ.ประยุทธ์ มีการปล่อยปละละเลยให้มีการหาประโยชน์จากการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดยเฉพาะการจัดซื้อวัคซีนและหน้ากากอนามัย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีการตรวจสอบการทุจริต ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายค้านนำเสนอข้อมูลหลักฐานต่อที่ประชุมสภา แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับนิ่งเฉยต่อการทุจริตงบประมาณแผ่นดิน

“ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีทางที่จะไปจับมือกับ ระบอบประยุทธ์ อย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยจะไม่ไปจับมือกับคนที่เห็นความเจ็บป่วยและความเสียชีวิตของประชาชน โดยไม่มีจิตสำนึก ไม่รู้สึกอะไร และไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น รัฐบาลมีงบประมาณมหาศาลแต่ไม่ใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์ ปล่อยให้พี่น้องประชาชนหาเตียงรักษาไม่ได้ ให้ท้องถิ่นต้องรับบริจาคจากเอกชน เพื่อหางบประมาณซื้อเตียงสนาม การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ คือลอยตัวเหนือปัญหา ไม่รับผิดชอบ กอดอำนาจไว้ แต่ไม่รับรู้ถึงความลำบากประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่มีทางไปร่วมมือแน่นอน” นพ.ชลน่าน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก
"สันติสุข" ถามตรงจำเป็นไหม? ใช้เงินหมื่นล้าน ทำ 3 ครั้ง ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ
ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น