No data was found

สลด..โควิด คร่าชีวิต 2 แม่ลูกห่างกันเพียง 7 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

สลด สับปะเหร่อนำร่างสาววัย40ปี ป่วยติดเชื้อโควิด19เสียชีวิตเผา ณ เมรุวัดเทพพนาราม หลังทำบุญคุณยายวัย 82 ปี เสียชีวิตป่วยติดเชื้อโควิด19 ผู้เป็นแม่ ครบ7วัน ไปเพียงวันเดียว เจ้าอาวาสออกมาเปรยวัดเผาศพได้เพียงวันละ2ศพมากกว่านั้นเกรงเมรุระเบิด

วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2564 พระปลัด ก่อกฤต ปลักกโม เจ้าอาวาสวัดเทพพนาราม เจ้าคณะตำบลท่าตะเกียบ (ธรรมยุต) เปิดเมรุวัด ให้สับปะเหร่อนำร่างนางพิชชา (ขอสงวนนามสกุล) วัย 40ปี ชาวบ้าน หมู่ 15 บ้านหนองใหญ่ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ป่วยติดเชื้อโควิด19 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และทางสาธารณสุขได้ประสานตามขั้นตอนระเบียบมาตรการควบคุมโรคติดต่อ แล้ว

โดยความสลดหดหู่ใจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยก่อนหน้านี้เพียง 7 วัน คุณยายเริ่มในวัย 82 ปี ผู้เป็นแม่ก็ป่วยติดเชื้อโควิด19 และได้เผาไปที่เมรุวัดเทพพนารามวัดเดียวกันนี้ และเพิ่งทำบุญ7วันคุณยายไปเมื่อวันเสาร์ที่ 7 สค.นี้เอง

ซึ่งก่อนหน้าที่นาง พิชชา วัย 40ปี จะเสียชีวิตจากการป่วยติดเชื้อโควิด19 ซึ่งก็เพิ่งจะทำพิธีเผา หรือฌาปนกิจศพแม่ คือ คุณยายเริ่ม ในวัย 82 ปี ผู้เป็นแม่ ก็ป่วยติดเชื้อโควิด19 และได้เผาไปที่เมรุวัดเทพพนารามวัดเดียวกันนี้ และเพิ่งทำบุญ7วันคุณยายไปเมื่อวันเสาร์ที่ 7 สค.นี้เอง สาเหตุมาจากเพื่อนบ้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงได้ออกมาพบคุณยาย และไม่บอกว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียดังกล่าว และยังทราบว่าในครอบครัวนี้ยังมีน้องของผู้ตายอีกคนกำลังนอนรักษาตัวในอาการป่วยติดเชื้อ


ด้านพระปลัด ก่อกฤต ปลักกโม เจ้าอาวาสวัดเทพพนาราม เจ้าคณะตำบลท่าตะเกียบ (ธรรมยุต) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังในช่วงรอศพมาจากโรงพยาบาลว่า ตนเองรู้สึกกังวลว่า หากมีผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิต และต้องมาทำการเผาที่เมรุวัดเทพพนาราม เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อาจมีผลให้เกิดเมรุระเบิดได้ เพราะเตาเผาเป็นระบบน้ำมันกึ่งไฟฟ้า 1 วัน จะสามารถเผาได้เพียง 2 ศพ มากกว่านั้นเตาที่ร้อนสูงอาจสุ่มเสี่ยงระเบิดได้ และในส่วนศาลาการเปรียญที่ท่านเจ้าอาวาสได้เปิดให้เป็นโรงพยาบาลสนามประจำอำเภอท่าตะเกียบ ก็เรียบร้อยเป็นไปตามมาตรฐานตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อ ด้วยนางสาวรัศมินท์ พฤกษาทร นายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อม นายบุญฤทธิ์ เฮ็งไล้ รักษาราชการแทนสาธารณสุขอำเภอท่าตะเกียบ ได้มีการวางแผนงานการบริหารจัดการอย่างดี มีการให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ท่าตะเกียบ ร่วมกับทหารพรานที่1306 ในการจัดเวรยามตรวจตราตลอด24 ชั่วโมง


ตอนนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ มีเพิ่มขึ้นทุกวัน ตอนนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม167 ราย เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งยอดผู้ป่วยติดเชื้อไม่ได้นับที่ป่วยมาจากนอกพื้นที่แล้วกลับมาขอรักษาตัวที่บ้าน ที่มียอดสูงมาก จนขณะนี้เตียงล้น ท่านนายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมสาธารณสุขเร่งจัดหาสถานที่อยู่ ตอนนี้คงทำได้เพียงประเมินอาการผู้ป่วยติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงสูงในการกักตัวในจุดพักคอยไว้ก่อน

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น