No data was found

บรูไนประกาศคุมเข้ม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ครั้งแรกในรอบ 15 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

บรูไนออกกฎควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อหยุดการแพร่กระจายของโควิด 19 หลังพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกของประเทศในรอบกว่า 1 ปี

กระทรวงสาธารณสุขบรูไนออกมาระบุว่า หลังจากตรวจพบผู้ติดเชื้อที่เริ่มต้นในชุมชน 7 ราย ทางรัฐบาลต้องประกาศปิดสถานที่ทางศาสนาทุกแห่ง และเลื่อนกิจกรรมทางสังคมออกไปเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ด้านกิจกรรมในการจัดงานต่างๆ จำกัดให้มีได้ไม่เกิน 30 คน นอกจากนี้ยังประกาศให้โรงเรียนกลับไปสอนออนไลน์ และร้านอาหารถูกห้ามให้นั่งกินในร้าน แต่อนุญาตเป็นบริการแบบสั่งกลับบ้านและเดลิเวอรี่เท่านั้น บรรดาสถานที่ให้บริการสาธารณะต่างๆทั้ง ฟิตเนส ร้านเสริมสวย พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด โรงภาพยนตร์ ก็ต้องปิดชั่วคราวเช่นกัน

สถานที่อื่นๆ เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต และตลาดกลางแจ้ง ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการได้ภายใต้กฎการเว้นระยะห่าง ในส่วนของบริษัทต่างๆ ถูกขอความร่วมมือให้พนักงานทำงานที่บ้าน โดยอนุญาตให้เฉพาะพนักงานที่จำเป็นเท่านั้นที่เข้ามาในสำนักงาน

กระทรวงสาธารณสุขเตือนประชาชนให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ในสถานที่ที่กำหนดให้สวมอยู่ตลอดเวลา ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามจะถูกปรับ 100 ดอลลาร์บรูไน หรือประมาณ 2,462 บาท นอกจากนี้ ทางการยังเรียกร้องให้ประชาชนใช้แอปพลิเคชั่น BruHealth เมื่อไปสถานที่สาธารณะ และสแกน QR code เพื่อช่วยให้กระทรวงดำเนินการติดตามผู้มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อวันอาทิตย์ บรูไนรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น 15 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย ทำให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 364 ราย ในส่วนของผู้เสียชีวิตมีเพียงแค่ 3 รายเท่านั้น นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด 19

บรูไนได้ดำเนินการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยเกือบร้อยละ 32 จากประชากร 450,000 คนในบรูไน ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล
เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ
หนักสุดรอบ 100 ปี จีนอ่วมน้ำท่วมกวางตุ้ง อพยพแล้วกว่าแสนคน ดับ 4 ราย
"โฆษกรบ." โชว์ตัวเลขสงกรานต์เชียงใหม่ นทท.ต่างชาติแน่น เงินสะพัดพันล้าน
ร้อนจัดทะลุ 40 องศา เจ้าของสระใจดี เปิดสระน้ำให้เล่นคลายร้อนฟรี ชุดฟรี ที่จอดรถฟรี ห่วงยางฟรี ไม่มีกำหนด
"หมอชลน่าน" ยันคุม "โควิด" ได้ วอนปชช. อย่าตื่นตระหนก
รู้จัก "จิราพร" ว่าที่รมต.ป้ายแดง โควต้าเพื่อไทย DNA สินธุไพร ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น