No data was found

“ส.ส.ฉลอง”  ลุยมอบบัตรกรมธรรม์ประกันภัยโควิด แก่ อสม.พัทลุง

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ฉลอง พรรคภูมิใจไทย พัทลุง ลุยมอบบัตรกรมธรรม์ประกันภัยโควิด แก่ อสม. หลังยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่ม

วันที่ 8  ส.ค. 2564 จ.พัทลุง รายงานว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์โรงงานเชือดไก่ได้คลี่คลายลง ก็ยังมีคลัสเตอร์ “ปลากัด” ในพื้นที่ อ.ป่าบอน ฯ และคลัสเตอร์ “ บ่อนวิ่ง “ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ทีทำให้มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุงนั้น ในวันที่ 8 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้น 10 คน ชาวบ้านและข้าราชการรายหนึ่ง เผยว่า ชาวพัทลุงส่วนหนึ่งยังขาดความร่วมมือร่วมใจและร่วมแรงในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ซึ่งจะเห็นว่ายังมีการฝ่าฝืนข้อกำหนดพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 9(2) และยังฝ่าฝืนประกาศจังหวัดพัทลุง เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ฉบับที่ 32) ข้อ 1 มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การลักลอบพนันชนโคจนถูกจับกุมได้มากถึง 32 ราย และการเล่นการพนัน “ บ่อนวิ่ง “ กันหลายพื้นที่
ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง ได้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในการป้องปรามการลักลอบเล่นการพนันทุกรูปแบบ ซึ่งผู้ที่กระความผิดจากเรื่องดังกล่าวทางตำรวจจะต้องคัดค้านการประกันตัวทุกครั้ง

เนื่องจากการลักลอบเล่นการพนันจะนำไปสู่การแพร่เชื้อระบาดของโควิดแล้ว ยังสร้างภารกิจในการตรวจโรคเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิดของบุคลากรทางการแพทย์ ฝ่ายปกครอง จนท.รพ.สต. และ อสมฯลฯให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มนักพนันในหลายพื้นที่ไม่ได้เกรงกลัวต่ออำนาจรัฐแต่อย่างใด จึงขอเรียกร้องให้ทางจังหวัดฯเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงได้เบาบางลงและหมดไปในที่สุด อันเป็นส่วนสำคัญยิ่งต่อการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจของจังหวัดพัทลุงให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง หากทางจังหวัดฯยังนิ่งเฉยต่อปัญหาดังกล่าวทางกลุ่มชาวบ้านก็จะได้ดำเนินการร้องเรียนไปยังส่วนกลางตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนกลุ่มเพื่อนมอบบัตรกรมธรรม์ประกันภัยโควิดแก่ อสม.เขตอำเภอควนขนุน อ.ป่าพะยอม อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนที่กักตัวในพื้นที่ต.พนมวังก์ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค

 

ศิริขวัญ  สังข์โอภาส  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง
“ขนุน สิรภพ” ลุ้นหนัก ยื่นศาลขอประกันตัวชั่วคราว หลังนอนเรือนจำ นาน 23 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น