No data was found

ผบ.ตร.แถลงข่าวปิดคดีพบร่างแหม่มสวิตริมธารน้ำตก

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร.แถลงข่าวปิดคดีพบร่างแหม่มสวิตริมธารน้ำตก

วันที่ 8 ส.ค.2564 ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง.ผบช.ภ.8 รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง.ผบช.ก.พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบช.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ภวัต ประที่ปวิศรุต ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร.พล.ต.ต.วิรุตติ์ เย็นสวัสดิ์ ผบก.ศพฐ.ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.นิโคล โซเว่น ไวครอป์ นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์เสียชีวิตที่น้ำตกโตนยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นชุดสืบสวนจากหลายหน่วยในสังกัด สตช.ต่างแยกย้ายกันสืบสวนสอบสวนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญไปทั่วโลก เป็นการทำลายภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต ตลอดจนโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้รับผลกระทบตามมา เพราะผู้เสียชีวิตเดินทางมาภายใต้โครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค.64 จากนั้นได้เดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ตและ จ.กระบี่ จนกระทั่งมาถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมในแหล่งท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต

พล.ต.อ.สุวัฒน์กล่าวในช่วงการแถลงผลการจับกุมว่า หลังเกิดเหตุได้มีการสืบสวนจนทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นางนิโคล โซเว่น ไวครอป์ อายุ 57 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์ มีตำแหน่ง เป็นรองผู้อำนวยการแห่งสมาพันธรัฐสวิสเซอร์แลนด์ และเป็นนักท่องเที่ยวในโครงการ ” Phuket Sandbox ” โดยได้เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ครบกำหนตอนุญาตอยู่ในประเทศวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ในระหว่างที่พักในภูเก็ตได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดฎเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง จากการสืบสวนทราบว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 11.30 น.ผู้เสียชีวิตได้ออกจากโรงแรมที่พักบริเวณอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ตเพียงลำพัง โดยได้เดินเท้าไปตามถนมุ่งหน้าไปยังน้ำตกโตนยน และได้ไปถึงบริเวณทางขึ้น เวลา 11:49 น.โดยระหว่างทางมีกล้องวงจรปิดจับภาพผู้เสียชีวิตได้ตลอดเส้นทาง และไม่ได้กลับออกมาจากที่เกิดเหตุอีกเลย จากข้อมูลกล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นน้ำตก พบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นไปก่อนผู้เสียชีวิตจะมาถึงประมาณ 12 นาที และอีกประมาณ 3 ชม.ผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ทะเบียน ขมข 493 ภูเก็ต ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง มีนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่ บ้านอยู่ที่ 11/7 หมู่ 3 ต.ปากคลอง อ.กลาง จ.ภูเก็ต แต่มีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาชักถาม เบื้องต้นให้การรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฎอยู่ในภาพวงจรปิด ตรวจตามร่างกาย พบร่องรอยบาดแผลที่เพิ่งเกิดหลายแห่ง สภาพบาดแผลเกิดมา 4 – 5 วัน จากการซักถามพบพิรุธต้องสงสัยให้ถ้อยคำไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหลายประการ และให้การรับสารภาพในเวลาต่อมาว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าด้วยตนเอง โดยให้การว่า หลังจากที่ได้เดินขึ้นไปบริเวณชั้นบนของน้ำ เมื่อได้เดินลงกลับมา พบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณโขดหิน ได้แอบดูอยู่สักครู่ แล้วได้เดินเข้าไปที่บริเวณด้านหลัง ใช้มือทั้งสองข้างล็อคคอผู้เสียชีวิต ผู้เสียชีวิตได้ต่อสู้และดิ้นรน แล้วตกลงไปบริเวณแอ่งน้ำด้วยกัน จนผู้เสียชีวิตแน่นิ่ง จากนั้นได้จับผู้เสียชีวิตคว่ำหน้า และใช้พลาสติกสีเข้มที่อยู่ในบริเวณนั้นมาคลุมปิดศพไว้ และใช้ก้อนหินทับไว้อีกชั้นหนึ่ง เพื่อไม่ให้ผู้ใดพบเห็น แล้วนำกระเป๋าเป้ของผู้ตายไปซ่อนไว้ที่บริเวณหลังต้นไม้ ส่วนรองเท้าของผู้เสียชีวิตได้โยนทิ้งห่างจากศพผู้ตายออกไป จากนั้นได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ โดยขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.วิชิตได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต จึงได้จับกุมนายธีรวัฒน์ตามหมายจับที่ 219/2564 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยนายธีรวัฒน์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ไปรื้อค้นกระเป๋าเป้เอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดของผู้เสียชีวิตไปจำนวน 300 บาท พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

อนึ่งนอกจากนี้ยังพบว่า นายธีรวัฒน์เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ภ.จว.ภูเก็ตจับกุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ในความผิดครอบครองยาเสพติดให้โทษ (แมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ตามคดีอาญาที่ 1278/2563 ลง 5 ตุลาคม 2563 ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี อยู่ระหว่างคุมความประพฤติ 1 ปี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการ ” Phuket Sandbox ” ซึ่งรัฐบาลการสนับสนุนอย่างยิ่ง
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.นำทีมชุดสืบสวนจากส่วนกลางสนธิกำลังแพทย์นิติเวช ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ชุดหนุมานกองปราบปรามขึ้นเครื่องบินตำรวจไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อสนับสนุนชุดสืบสวนในพื้นที่ โดยวิเคราะห์เส้นทางการเดินออกจากรีสอร์ทของนางนิโคล เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 เวลาประมาณ 11.40 น. เพื่อไปที่น้ำตกโตนยน ระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 18 นาที ระยะทางและเวลาเดินถูกนำมาคำนวณวิเคราะห์กับภาพจากกล้องวงจรปิดตัวหนึ่งบริเวณทางขึ้นน้ำตก โดยในห้วงเวลาก่อนและหลังที่นางนิโคลขึ้นไปบนน้ำตก พบบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันผลชันสูตรร่างนางนิโคล เบื้องต้นพบว่าถูกบีบรัดคอ กระดูกคอหัก พบทรายในระบบทางเดินหายใจ ส่วนการถูกล่วงละเมิดหรือไม่นั้นต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการทางนิติเวช การทำงานของหลายหน่วยต่างแยกย้ายพิสูจน์ทราบบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด โดยพบว่านายธีรวัฒน์ หรือ บังหลี อายุ 27 ปี ชาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต คือผู้ต้องสงสัยมากที่สุด ซึ่งวันที่ 3 ส.ค.หายเข้าไปในน้ำตกนานกว่า 3 ชั่วโมง ชุดสืบสวนเชิญตัวมาซักถาม โดยตลอดเวลาซักถามนาย

ธีรวัฒน์มีพิรุธ ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลที่นายธีรวัฒน์อ้างในบางเรื่อง ก็ไม่เป็นความจริง ไม่นานนายธีรวัฒน์ยอมรับสารภาพจำนนต่อหลักฐาน
นายธีรวัฒน์สารภาพว่า ตกงานและไม่มีงานทำเกือบ 2 ปี พิษจากโควิด-19 ในวันเกิดเหตุได้เดินขึ้นไปบนน้ำตก เพื่อหาของป่า ระหว่างนั้นพบผู้ตายกำลังเล่นน้ำ จึงคิดว่ามีทรัพย์สิน เลยเดินเข้าไปล็อคคอจากด้านหลัง เพื่อต้องการชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายเกิดขัดขืน พยายามต่อสู้ จึงบีบคอแล้วจับกดน้ำ หลังจากที่แหม่มเสียชีวิต จึงหาผ้าใบที่พบอยู่ในละแวกนั้นมาคลุมอำพรางร่าง ก่อนที่จะรื้อค้นทรัพย์สินในเป้ของผู้ตายได้เงินสดไป 300 บาท แล้วกลับบ้าน ทำตัวตามปกติ แต่ก็ติดตามข่าวนี้ตลอด โดยที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบจากนั้นได้นำตัวกลับไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วิชิต ก่อนที่จะส่งฟ้องฝากขังที่ศาล จ.ภูเก็ตตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "แม่กิมไล้" สิ้นตำนานขนมหม้อแกงเมืองเพชรบุรี ถึงแก่กรรมในวัย 90 ปี
“นิกร” เผยครม.เคาะงบ 3.2 พันล้าน แก้รัฐธรรมนูญ ทำประชามติ 3 ครั้ง
"ปานปรีย์" นำรัฐมนตรี พร้อมผบ.ทสส.-เลขาฯสมช. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนแม่สอด
"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น