No data was found

ลูกชายคาใจ..แม่วัย 64 ปี ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” 2 วัน เสียชีวิต วอนขอความเป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกชายคาใจ..แม่วัย 64 ปี ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 2 วัน เสียชีวิต วอนขอความเป็นธรรม

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า โย โตบ้านเพื่อน ได้โพต์รูปภาพ พร้อมข้อความระบุ กรณีศึกษาหลังฉีดวัคซีน สรุปโดยย่อว่า มารดา อายุ 64 ปี มีโรคประจำตัว ซึ่งมีประวัติการรักษาตลอด แต่ได้สิทธิ์ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ของเขตเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย หลังจากฉีดได้เพียง 2 วัน มารดากลับเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุ ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลียว และต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีก 64 วัน ถ้าคุณแม่ไม่ฉีดวัคซีนก็คงไม่เป็นเช่นนี้ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวไหนเลย

#แอสตร้าเซนเนก้า

ส่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 16/25 หมู่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนาย วุฒิพงษ์  ถาณะ อายุ 31 ปี บุตรชาย นางนงเยาว์ ถาณะ อายุ 64 ปี 3 เดือน ผู้เสียชีวิต ยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจพร้อมเ ปิดเผยว่า แม่มีโรคประจำตัวคือ เบาหวานและความดัน ทานยาตามที่แพทย์สั่งเป็นประจำและพบแพทย์ทุกครั้งตามนัดเป็นเวลาร่วม 10 ปี หลังจากที่ทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ได้ให้แม่ไปรับบัตรคิว เพื่อรับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ที่โรงพยาบาลบางละมุงในวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังฉีดก็มีอาการปวดบริเวณที่ฉีด มีอาการอ่อนเพลีย และมีไข้เล็กน้อย ก็ได้รับประทานยาพาราฯ แล้วพักผ่อน


ต่อมาในวันที่ 30 ก.ค. คุณแม่ก็ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย ก็ให้รับประทานยาพาราฯ ดื่มน้ำแล้วพักผ่อน เช่นเดิม จนกระทั่งวันที่ 31 ก.ค. ปกติแม่จะตื่นมาทำอาหารเช้า แต่จนถึงเวลา 09:00 แม่ก็ยังไม่ออกมาจากห้อง ด้วยความเป็นห่วงพ่อจึงเข้าไปในห้อง ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นแม่นั่งจมกองเลือดอยู่ จึงรีบติดต่อรถพยาบาลเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งหมอได้แจ้งว่าแม่เสียเลือดมาก แต่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีเลือดกรุ๊ปโอให้แค่ 2 ถุง ตนจึงโพสต์เฟสบุ๊คขอรับบริจาคเลือดให้กับแม่

จากนั้นได้เคลื่อนย้ายแม่ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี แต่แม่มีอาการหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจถึง 4 ครั้ง จนมีชีพจรกลับมา ทางแพทย์ก็ได้แจ้งว่าก้านสมองของแม่ขาดออกซิเจนไปนานถึง 4 นาทีแล้ว ด้วยสภาพแม่ที่บอบช้ำ ซีโครงหัก ตนกับพ่อได้ตัดสินใจที่จะไม่ให้ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตต่อ

หลังจากที่แม่เสียชีวิต ตนยังคงติดใจในการเสียชีวิตของแม่ ทางโรงพยาบาลก็จะส่งร่างไปชันสูตร แต่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนซึ่งผลเป็นลบ จนทราบผลชันสูตรเบื้องต้นจากทางโรงพยาบาลบางละมุง ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ว่า มีเลือดออกในช่องท้อง ตนก็ยังคงติดใจถึงสาเหตุการตายของแม่ จึงขอส่งไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวทโรงพยาบาลตำรวจอีครั้ง ทางโรงพยาบาลได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และต้องรอผลอย่างระเอียดอีก 64 วัน ว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับในการรับการฉีดวัคซีนหรือไม่

ซึ่งตอนนี้ก็ได้นำศพของแม่มาทำพิธีตามศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่ใช้ชีวิตได้ตามปกติ สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดีอาจจะมีเจ็บออดแอดตามประสาคนสูงวัยบ้าง แต่หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนมา 2 วัน กลับเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวยังคงทำใจไม่ได้ในการจากไปของแม่ และสิ่งที่จะทำต่อคือการเรียกร้องความถูกต้องอย่างเป็นธรรมให้กับมารดา อย่างไรก็ตามผมเองก็ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือ อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวด้วย

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น