No data was found

บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูลจับมือภาคีเครือข่ายแก้ปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูลจับมือภาคีเครือข่ายแก้ปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ

วันที่ 7 ส.ค. 2564 นางสาวกัญญพัชร รัตนพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล กล่าวว่า เนื่องจาก ขณะนี้ ในพื้นที่ จ.สตูล ได้มีผลไม้ ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น มังคุต เงาะ ทุเรียน และจำปาดะ ได้ออกมาพร้อม ๆ กันทำให้ ราคาผลไม้ตกต่ำ ดังนั้นทางบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล ได้ร่วมกับภาคี ในการประชุมหารือ เพื่อหาทางออกร่วมกันในการแก้ปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำ

ทางบริษัทประชารัฐจะเป็นหน่วยงานที่หาตลาดในการกระจายสินค้าผลไม้ออกไป ส่วนเกษตรอำเภอควนกาหลงนั้น จะเป็นผู้ประสาน เกษรตรให้ทำการเก็บผลผลิต ออกมาจำหน่ายให้แก่ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี โดยใช้พื้นที่ ม.9 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล เป็นสถานที่รับซื้อผลผลิต เพื่อให้ความสะดวกแก่เกษตรกรในพื้นที่ ต.ควนกาหลง นำออกมาจำหน่ายให้แก่ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี สตูล เพื่อบริหารจัดการต่อไป โดยการจัดซื้อในครั้งนี้ จะเป็นการเริ่ม ต้น และจะทำจนกว่าจะหมดฤดูกาล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ในอีกหลายๆพื้นที่ ใน จ.สตูล

ในนามประชารัฐสตูลได้มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ สตูล โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลไม้ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและออกมาพร้อม ๆ กันหลาย ชนิด และออกมาพร้อม ๆ กับ จังหวัดอื่น ทำให้ราคาผลไม้ตกต่ำ  ดังนั้น จึงได้ มีการประสานเครื่อข่ายไปยังภาคอื่น ที่มีความต้องการผลไม้ และสามารถที่จะรับซื้อผลไม้จาก จ.สตูลได้ โดยในวันนี้ได้มีข้อสรุปว่า เราจะกระจายไปยังภาคกลางก่อนเป็นขั้นแรก และจะกระจายไปตลาดอื่น อีก ซึ่งทาง บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสตูล จะประสานกับ บริษัทประชารัฐในแต่ละจังหวัด ในการแลกเปลี่ยนสินค้าเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาราคาผลใม้ตกต่ำ

เอนก  ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น