No data was found

ผบช.น.แถลงจับ 8 การ์ดวีโว่ พร้อมของกลาง วัสดุเทียมระเบิด เตรียมก่อเหตุรุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น. แถลงจับ 8 การ์ดวีโว่ พร้อมยึดรถตู้บรรทุกของกลาง วัสดุเทียมระเบิด หัวน็อต เตรียมก่อเหตุรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวว่าช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ และ สน.ชนะสงคราม ได้สืบทราบและเข้าตรวจยึดของกลางเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 1 คันและรถพยาบาล1 คันจากกลุ่มการ์ดวีโว่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย พลุไฟ สิ่งเทียมวัตถุระเบิด,หัวน๊อต ,หนังสติ๊ก,วิทยุสื่อสาร ,เกราะอ่อนพลาสติก รวมถึงหมวกนิรภัย และหน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา น้ำเกลือจำนวนมาก โดยจับกุมยึดรถได้ที่วัดมหรรณพารามวรวิหาร และตรอกข้าวสาร ซึ่งคาดว่าเตรียมใช้ก่อเหตุในการชุมนุมวันนี้ จึงให้เจ้าหน้าที่ ตรวจค้นและจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยมองว่าผู้ต้องหาสามารถที่จะให้การอย่างไรก็ได้แต่ เจ้าหน้าที่ พิจารณาตามวัตถุพยานหลักฐานและของการซึ่งถือว่าสอดคล้องกับการสืบสวน โดยตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหาเป็นอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งกำลังดำเนินการ ติดตามตรวจสอบ บุคคลอื่นๆนอกเหนือจาก 8 รายนี้ เนื่องจากมีอีกหลายจุดในการดำเนินการและมีการชุมนุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงหรือการตอบโต้ใดๆกับผู้ชุมนุม แต่เป็นการควบคุมสถานการณ์เท่านั้น หากผู้ชุมนุมไม่ก่อเหตุรุนแรงก่อนโดยอุปกรณ์ที่ได้ทำการจับกุมได้เชื่อว่าจะเตรียมก่อเหตุรุนแรงกับเจ้าหน้าที่จริง โดยเมื่อช่วงเช้ามีการยึดรถบรรทุกสิ่งปฏิกูลจำนวน 5 คัน เตรียมเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมแต่ได้ ควบคุมไว้แล้วและยังอยู่ระหว่างสอบสวน

ทั้งนี้การชุมนุมแม้ไม่รุนแรงก็ถือว่าผิดกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยิ่งมีการนัดหมายเชิญชวนไปที่พระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่จึงต้องปกป้องสถานที่สำคัญและสมบัติของชาติที่เราทุกคนต้องปกป้อง เมื่อมีการเปลี่ยนสถานที่ไปบริเวณหน้าบ้านของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บริเวณกองพันทหารราบที่1 ย่านถนนวิภาวดี -รังสิต เจ้าหน้าที่ก็พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย จึงต้องติดตามดูสถานการณ์การชุมนุมอีกครั้งว่าจะซ้ำรอยความรุนแรงในครั้งก่อนหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็พร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยทำตามหน้าที่ ไม่ได้ส่งสัญญาณท้าทายผู้ชุมนุม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีผู้ไม่หวังดีปล่อยคลิปเสียงการประชุมของศูนย์ปฏิบัติการ ที่มีเสียงคล้ายผบ.ตร.และผู้บัญชาการตำรวจนครบาลออกมา จะมีการตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส
ป.ป.ช.ฟันผิดจริยธรรมร้ายแรง "ศุภชัย-สุชาติ" ปมถือครองที่ดินป่า
"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น