No data was found

พ่อค้ายาแสบเปลี่ยนเงินล่อซื้อ ตบตาเจ้าหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ต้องหานำธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อยาเสพติด มาซ่อนไว้เพื่อตบตาป้องกันเจ้าหน้าที่ตรวจเจอเงินล่อซื้อสุดท้ายไม่รอด นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาวางอยู่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ จ.สุพรรณบุรี นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับนายไอลวิน คล้ายสุบรรณ ปลัดอำเภอเดิมบางนางบวช และกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน วางแผนล่อซื้อยาบ้าและจับกุมนายวิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปีบ้านอยู่ ตำบลวังลึก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้า 50 เม็ดและอุปกรณ์การเสพ
ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเดิมนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จับกุมผู้เสพยาเสพติดก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล ผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายวิชา หรือชาวังลึก พ่อค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ ตำบลวังลึก จึงวางแผนล่อซื้อ ยาบ้าจากนายวิชา 50 เม็ด ราคาเม็ดละ 20 บาทโดยนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บ้านของนายวิชา จากนั้นได้นำธนบัตรไปถ่ายเอกสารเป็นหลักฐาน ก่อนจะนำธนบัตรให้สายลับนำไปจ่ายค่ายาบ้า เมื่อถึงเวลาสายลับได้เดินทางไปรับยากำลังเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังรอใกล้บ้านพ่อค้ายา หลังจากสายลับเข้ารับยาบ้าแล้วได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าจับกุมทันที


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงเจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมระหว่างนั้นนายวิชา ได้วิ่งลงจากบันไดบ้านเตรียมหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ล็อกตัวไว้ได้ทันตรวจค้นในตัวพบธนบัตรจำนวนหนึ่งเมื่อนำมาตรวจสอบหมายพบว่าไม่ตรงกับหมายเลขธนบัตรที่ถ่ายเอกสารไว้ สอบสวนนายวิชา ให้การว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ลูกค้าจ่ายค่ายาเสพติด และพยายามพูดจาวกวน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นไปตรวจค้นในห้องนอนก็พบธนบัตรฉบับละ 100 บาทและ 20 บาทจำนวน 1,000 บาทวางอยู่ที่ชั้นวางของจึงนำมาตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อยาบ้า ซึ่งผู้ต้องหานำมาซ่อนไว้เพื่อตบตาป้องกันเจ้าหน้าที่ตรวจเจอเงินล่อซื้อสุดท้ายไม่รอด นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่บนหลังคาห้องน้ำ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน


นายวิชา หรือชา วังลึก ให้การว่าเคยถูกจับคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและคดี เสพยาเสพติด หลังพ้นโทษออกมาแล้วจะทำนาก็ไม่มีน้ำ จึงผันตัวจากผู้เสพเป็นผู้ค้าลูกค้าส่วนมากจะเป็นคนที่รู้จักกันช่วงที่ติดคุกและอยู่ในค่ายบำบัด และวัยรุ่นทั้งในพื้นที่ ตำบลวังลึกพื้นที่โดยรอบ ส่วนยาบ้าที่นำมาจำหน่ายนั้นมีพ่อค้ายาเสพติดในตัวเมืองสุพรรณบุรี ส่งมาให้ ขณะที่ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นหายาบ้าเพิ่มอยู่นั้นได้มีลูกค้าวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเพื่อซื้อยาบ้า แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไว้ได้สอบถามวัยรุ่นดังกล่าวรับว่ามาซื้อยาบ้าจากนายวิชาหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงจึงทำบันทึกประวัติไว้ก่อนปล่อยตัวไปและให้ไปรายงานตัวที่อำเภอเดิมบางนางบวช ในวันต่อไป
ทางด้านนายวิชา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป


ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส
ป.ป.ช.ฟันผิดจริยธรรมร้ายแรง "ศุภชัย-สุชาติ" ปมถือครองที่ดินป่า
"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น