No data was found

คลัสเตอร์ตลาดท่าเกวียน ระบาดหนัก..ผู้ว่าสั่งปิดตลาดฯ หลังพบนายจ้างลูกจ้างติดโควิค 27 คน

กดติดตาม TOP NEWS

คลัสเตอร์ตลาดท่าเกวียน ระบาดหนัก ผู้ว่าแปดริ้วสั่งปิดตลาด หลังพบนายจ้างลูกจ้างในตลาดติดโควิค 27 คน ล่าสุดลุยตรวจเชิงรุกทั้งตลาด พร้อมออกมาตราการเข้มต้องตรวจโควิคทุก 5 วันหากใครจะขายต่อ

เมื่อเวลา 15.00 น.(วันที่ 6ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงาน สาธารณสุขอำเภอพนมสารคาม และกองการสาธารณสุขเทศบาลตำบลพนมสารคามลุยตรวจเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าลูกจ้างตลาดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำสั่งปิดตลาดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม ซึ่งเป็นตลาดการค้าส่งค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่งมีการค้าขายกว่า 5 อำเภอในจ.ฉะเชิงเทราและ 2 อำเภอในจ.ปราจีนบุรีที่เป็นเขตติดต่อ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 78/2564 เรื่อง ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ไว้เป็นการชั่วคราว 14 วันตั้งแต่วันที่ 6-19 ส.ค. หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่จำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลการติดตามและสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขพบว่า ในเขตเทศบาลตำบลพนมสารคาม มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการค้าขาย และการขนส่งสินค้าในบริเวณตลาด จากการลงพื้นที่ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในบริเวณตลาดท่าเกวียนไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นนายจ้างและลูกจ้างจำนวนกว่า 27 คน หากไม่มีการควบคุมการแพร่ระบาดอาจทำให้ระบบสาธารณสุขไม่สามารถรองรับได้ และนำมาแพร่กระจายสู่ชุมชนมากขึ้น


โดยนายไพบูลย์ พิณอุไร นายกเทศมนตรีตำบลพนมสารคาม กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราปิดตลาดท่าเกวียน ซึ่งตลาดดังกล่าวตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลฯ จึงต้องมีการดำเนินการร่วมกับสาธารณสุขอำเภอพนมสารคามลุยลงตรวจเชิงรุกผู้ค้าและลูกจ้างที่ค้าขายภายในตลาดสดตลาดท่าเกวียน ซึ่งมีผู้เข้ารับการตรวจเชิงรุกเป็นคนไทยจำนวนกว่า 100 คนและเป็นแรงงานต่างด้าวอีกกว่า 200 คนรวม 300 คน และจะต้องมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในตลาด เพื่อลดการแพร่ระบาดให้เป็นไปตามประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรานายไพบูลย์กล่าว


ทั้งนี้สำหรับการตรวจเชิงรุกตลาดท่าเกวียน จะเป็นการตรวจโดยใช้ชุดตรวจแบบ Rapid Antigen Test Kit หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อในเบื้องต้น จะมีการคัดแยกและจะนำตัวไปตรวจแบบ RT-PCR อีกครั้งในโรงพยาบาล ก่อนจะนำเข้าสู่กระบวนการรักษาในโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยที่ทางอำเภอพนมสารคามจัดตั้งขึ้นเท่านั้น ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวเองในบ้าน ซึ่งทางเทศบาลฯจะจัดทำข้าวกล่องให้ทานครบ 3 มื้อและจัดเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้ในระหว่างกักตัว โดยมาตรการหลังจากนี้จะต้องมีการจัดทำทะเบียนรายชื่อผู้ค้าขายและลูกจ้างภายในตลาดท่าเกวียนทั้งหมด และต้องมีการตรวจคัดกรองในส่วนของพ่อค้าแม่ค้า ร่วมทั้งลูกจ้างแรงงานต่างด้าวทุกๆ 5 วัน ที่จะเข้ามาค้าขายภายในตลาดท่าเกวียนต่อไปด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWSฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น