No data was found

“กรณ์” เสนอ 5 ข้อ เยียวยาผู้ประกันตนพื้นที่แดงเข้ม

กดติดตาม TOP NEWS

"กรณ์" เสนอ 5 ข้อ ปรับปรุงระบบเยียวยาผู้กันตนในพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องได้รับเงินทุกคน พร้อมขอตั้งคณะทำงานร่วมกัน อย่าโยนความรับผิดชอบ

วันที่ 6 ส.ค. – นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุว่า ทวงเงินให้ “คนทำงาน” ภาค 2 หลังจากที่ได้โพสต์ทวงเงินเยียวยาประกันสังคมไปแล้วเมื่อวานนี้ ปรากฎว่ามีคำถามจากคนทำงานต่อรัฐบาล หลั่งไหลเข้ามามากมาย ล้วนเป็นเสียงสะท้อนข้อบกพร่อง และความไม่ยุติธรรมของมาตรการรัฐบาล ปัญหา – ระบบ Data ต้องลงทะเบียนซ้ำซาก ทั้ง ๆ ที่มีข้อมูลอยู่แล้ว , ประเมินความเดือดร้อนไม่ครอบคลุมทุกคน คนนอก 9 ประเภทกิจการถูกมองว่าไม่เดือดร้อน , อยู่ในพื้นที่แดงเข้มแท้ แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยา ไม่มองว่าธุรกิจมันต่อเนื่องกันเป็นลูกโซ่ เดือดร้อนทุกประเภท , ทำไม จ่ายแค่ 1 – 2 เดือน ทั้งที่ปิดมานานมากแล้ว และดูเหมือนจะต้องปิดอีกนาน

 

นายกรณ์ กล่าวว่า ยังมีปัญหาข้อมูลภาครัฐไม่ลงรายละเอียด ของพื้นที่ทำงานจริงของประชาชน , คนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ แต่บัตรประชาชนอยู่จังหวัดนอกเขตแดงเข้ม ทำไมถึงไม่ได้ , ชื่อในระบบนายจ้าง สำนักงานใหญ่อยู่จังหวัดปลอดภัย แต่ต้องมาประจำอยู่จังหวัดแดงเข้ม ทำไมไม่ได้เงิน , นอกจากเยียวยาแล้ว ทำไมถึงช่วยเรื่องอื่นมากกว่านี้ไม่ได้ น้ำ ไฟ อินเตอร์เน็ต ค่าเช่า ดอกเบี้ย , ทำไม การจ่ายเยียวยาให้คนใน ม.39 ต้องเอาไปรอคนลงทะเบียนใหม่ของ ม.40

 

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวอีกว่า ข้อเสนอ วิธีแก้ปัญหา ทางออกสมัยตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แก้ปัญหากำลังซื้อหดหายจากภาคบริโภคในประเทศ ตอนวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ก็ใช้ฐานข้อมูลจาก “ประกันสังคม” ออกมาตรการ “เช็คช่วยชาติ” โดยประชาชนไม่ต้องทำอะไรเลย รอรับเช็คเยียวยาอย่างเดียว ซึ่งนั่นคือยุค Analogue ในยุคดิจิตอลน่าจะทำได้ดีกว่านี้มาก จึงเสนอทางออก 5 ข้อคือ 1.ใช้ data ที่มีให้เป็นประโยชน์ อย่าไปสร้างภาระกรอกข้อมูลซ้ำซาก 2. ยกเลิก 9 ประเภทกิจการนั้น และให้ทุกประเภทกิจการในพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องได้รับการเยียวยาทั้งหมด 3. คนที่ระบบประกันสังคมมีข้อมูลเก่าอยู่แล้ว ต้องได้รับการโอนเงินทันที 4. ใครยังไม่เข้าระบบ เร่งให้ลงทะเบียน ม.40 และเปิดพร้อมเพย์ให้ครบ พร้อมยิงเงินตรงรอบละ 7 วัน และ 5. หลีกเลี่ยงการโยนความรับผิดชอบไป-มา ตั้งทีมเฉพาะกิจดูแล “คนทำงาน” ร่วมกันระหว่างกระทรวง “แรงงาน-พาณิชย์-คลัง”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น