No data was found

“หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์”ออกโรงเตือน ม็อบ7ส.ค. ลั่น อย่าให้คนไทยทั่วทั้งประเทศประจานเลยว่าเป็นพวก “หนักแผ่นดิน”

กดติดตาม TOP NEWS

“หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์”พร้อมจับมือกับอดีตสหายเก่า ผกค.ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะม็อบประกาศกร้าวเอา “วันเสียงปืนแตก”มาเป็นประกาศบุกพระบรมมหาราชวัง ดีใจคนเสื้อแดงหลายจังหวัด“รักในหลวง”ไม่ยอมออกมา

วันนี้(6 สิงหาคม 2564) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองได้ประชุมทำความเข้าใจกับอดีตแกนนำ “หมู่บ้านเสื้อแดง” และปัจจุบันนี้เราเปลี่ยนมาเป็น “หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์” ทางประธานแต่ละภูมิภาคก็ได้แจ้งมาว่าพร้อมที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องพระบรมมหาราชวัง ที่ทางม็อบจะบุกไปปิด “พระบรมมหาราชวัง” ล่าสุดนี้ตนได้ประสานงานพูดคุยกับ คุณสุพล หมื่นศรีพรหม ผู้นำอดีตสหายเก่า ผกค.ภาคอีสาน ที่เคยร่วมอุดมการณ์ขับเคลื่อนช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรมาด้วยว่า พวกเราพร้อมที่จะผนึกกำลังกันออกมาปกป้องสถาบันกันอีกครั้ง เพราะที่ผ่านปลายปีที่แล้วคณะอดีต ผกค.ทางตนก็ได้นำเข้าเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อกราบบังคมทูลขอมาเป็น “หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์” หลังจากนั้นพวกเราก็ได้เดินทางไปทุกภูมิภาคของประเทศไทยออกมารณรงค์ปกป้องสถาบัน และนำเอาพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 10 ออกมาเผยแพร่ให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และ ประชาชน ได้ทราบกัน

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การที่ม็อบดีเดย์จะบุกพระบรมหาราชวัง ในวันที่ 7 สิงหาคม นั้น หมายความว่า จะลอกเลียนแบบอดีตสหายเก่า ผกค. ที่ประกาศเอาวันที่ 7 สิงหาคม เป็น “วันเสียงปืนแตก” หลอกล้อให้ทหารออกมาใช้อาวุธปราบปรามประชาชนเพื่อจะหาความชอบทำให้กับกลุ่มม็อบ ตนอยากบอกว่า “อย่าทำเลยไอ้น้อง เพราะพี่ทำมาก่อนแล้ว” จน “หมู่บ้านเสื้อแดง” ในอดีตถูกสังคมประณามว่า “หมู่บ้านล้มเจ้า” เพราะการกระทำของความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในตอนนั้น และ ถูกชักจูง จากบุคคลบางคนที่หวังต้องการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะที่ตนเองเป็นรุ่นพี่ของการก่อม็อบและเคยถูกประณามมาก่อนว่า “คนล้มเจ้า” ขอเตือนด้วยความหวังดีอย่าให้คนไทยทั่วทั้งประเทศประจานเลยว่าเป็นพวก “หนักแผ่นดิน” เนรคุณแผ่นดินไทยที่บรรพบุรุษของเราได้สร้างเอาไว้ และ พระมหากษัตริย์ไทยได้กอบกู้เอกราชจากต่างชาติมากี่ครั้งแล้ว

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า เพื่อนอดีตเสื้อแดงหลายจังหวัด หลายภูมิภาคได้ติดต่อและบอกมาว่า งานนี้ “ม็อบล้มเจ้าจบไม่สวย” คนเสื้อแดงแม้ว่าจะเรียกร้องประชาธิปไตยให้เต็มใบ แต่ไม่หวังหรือต้องการที่จะออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงจะไม่ขอเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับ “ม็อบ 7 สิงหา” นี่อย่างแน่นอน จึงทำให้ตนเองเชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งรีบดำเนินคดีกับบุคคลที่ป่วนบ้านป่วนเมืองในเร็ววันนี้ ถ้ายิ่งปล่อยเอาไว้นานๆ ยิ่งจะมีการระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 อีก ผู้รับผิดชอบต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดเสียที “อย่าปล่อยคนเนรคุณแผ่นดินลอยนวล”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น