No data was found

หลอน..เจ้าที่เข้าสิงร่างผู้ร่วมพิธีไม่ให้ซ่อมเมรุวัดโคก

กดติดตาม TOP NEWS

วัดโคก จัดพิธีทำบวงสรวญ ซ่อมเมรุวัดโคกเกิดเหตุเจ้าที่บริเวณนั้นเข้าสิงผู้ร่วมพิธีไม่ให้ซ่อมเมรุวัด

เมื่อเวลา 06.39 น. วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายในวัดโคก ต.หนองเสม็ด จ.ตราด ที่หน้าเมรุ วัด ทางกลุ่มชาวบ้านและวัดได้จัด ทำพิธีบวงสรวญขึ้น โดยในพิธีนั้น ได้มีการใช้เครื่องเซ่นไหว้ทั้งของหวานอาหารคาวเครื่องดื่มน้ำอัดลมผลไม้และหัวหมูตามความเชื่อ จากนั้นทางพระชวลิต ชวลิตสุโต เจ้าอาวาสวัดโคก และอดีตตำรวจ จ.ตราด เป็นพราหมณ์ได้ทำการพิธีบวงสวรญพร้อมสวดขอขมาสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย เพื่อให้การซ่อมแซมเมรุวัดนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี หลังจากสวดแล้วก็ได้ทำการเชิญทางชาวบ้านมาจุดธูปถวายเครื่องบวงสรวงต่อเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์

และในระหว่างที่ทำพิธีอยู่นั้นก็ได้มีหญิงที่นุงขาว ได้เกิดออกอาการผิดปกติ ตัวสั่นและร้องไห้โวยวายจนกระทั่งลงไปนอนคว่ำกับพื้น และร้องไห้ตลอด โดย และได้พูดอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าที่ในบริเวณวัดแห่งนี้ ไม่อนุญาติให้ทำการซ่อมในบริเวณโดยเด็ดขาด ทางคณะที่ทำพิธีอยู่นั้นก็ได้ทำการพูดคุยปลอบใจหญิงรายนั้น จากนั้นจึงได้ทำพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศล พร้อมทั้งจัดสำรับอาหารนำมาถวายในเบื้องต้น จนกระทั่งหญิงรายนั้นได้สติกลับคืนมาเหมือนเดิม และได้ให้ชาวบ้านคนแก่จุดธูปถวายตามความเชื่อในโบราณ

การทำพิธีในครั้งนี้นั้นทางวัดพระอาจารย์คณะสงฆ์ และชาวบ้าน ได้ลงความเห็นว่าจะทำการซ่อมเมรุเผาศพที่ใช้การไม่ได้ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม เราจึงได้ทำพิธีบวงสรวญต่อสิ่งศักดิ์เพื่อสิริมงคล

โดยปกติที่จะไปทำพิธีบวงสรวญนั้นก็จะมีผู้ส่วนบุญกุศล ก็โดยปกติจะมีผู้ที่มาร้องขอ โดยที่เราอาจจะไม่ได้กล่าวถึง และทางเราก็ได้ทำการอุทิศบุญกุศลไปให้ เค้าได้มาขอความช่วยเหลือจากเราที่อยู่ในภพภูมิที่ลำบาก ในส่วนของเราช่วยเหลือได้เท่าที่จะช่วยเหลือ

ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ได้เล่าว่า เมรุวัดโคกนั้นได้สร้างมาตั้วแต่ตัวเองยังเด็กๆ และในสมัยนั้นปู่ได้เล่าว่าผู้ที่บริจาคที่ดิน คือ นายทิศ ลูกหลานตระกูลบัวคลี่ได้เล่าต่อๆ กันมา ซึ่งเหตุการณ์เมรุระเบิดไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มาตั้งแต่ตนเองอยู่ในสมัยเด็กๆหลังจากจบพิธีทางพระจะรดน้ำมนต์แก่ชาวบ้านที่มาร่วมทำพิธี จากนั้งจึงเริ่มการซ่อมแซมเมรุต่อไป..

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น