No data was found

พลังธรรมใหม่จี้ตำรวจจัดการม็อบเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 6 ส.ค.- “พลังธรรมใหม่” ทำนายม็อบ 7 ส.ค. เกิดเหตุรุนแรงแน่ เหตุแกนนำเจตนาร้ายหวังล้มล้างสถาบัน เลิกพูดเสียทีว่าชุมนุมสันติ จงใจซ้ำเติมทำบ้านเมือง แนะตำรวจทำตาม กม.เหมือนจับโจรกลุ่มหนึ่ง ถ้าอยู่ข้างนอกแบบคนปกติไม่ได้ ก็ควรเข้าไปอยู่ในคุก

นายณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์ รองเลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH ปลุกระดมม็อบในวันเสาร์ที่ 7 ส.ค.นี้ โดยนัดบุกพระบรมมหาราชวังว่า ถ้อยคำที่เยาวชนกลุ่มนี้ นำออกมาโพสต์แสดงให้เห็นชัดแล้วว่า กำลังคิดจะทำอะไรกันอยู่ เหตุผลที่ออกมาก่อความวุ่นวายไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิดหรือการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐฐมนตรี แต่เป้าหมายหลักคือ การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ตนก็เชื่อว่าสถานการณ์ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ จะมีความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากแกนนำจงใจ และมีเจตนาต้องการก่อความวุ่นวาย ซ้ำเติมทำบ้านเมืองให้วิกฤตหนักกว่าเดิม

“นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายอานนท์ นำภา และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ล้วนเป็นผู้ต้องหามาตรา 112 มีคดีติดตัวทั้งนั้น มีหลักฐานการแสดงความผิดชัดเจน บรรดาแกนนำหยุดพูดเสียทีว่า เป็นการชุมนุมที่ถูกต้องตามสันติวิธี และหากเกิดการปะทะกันขึ้น กรุณาอย่าโยนความผิดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่าใช้ความรุนแรงละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่ไม่ดูสิ่งที่พวกคุณกล่าวอ้าง ว่ามันจาบจ้วงเกินเลยไปถึงเพียงใด ผมเห็นใจเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติหน้าที่จริง ๆ เพราะทุกคนรู้ดีว่า การชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา ผู้ร่วมชุมนุมมีเจตนาในการพกพาอาวุธครบมือเพื่อก่อความวุ่นวาย รวมถึงบรรดาแกนนำสามกีบผิดเงื่อนไขการประกันตัว และศาลสามารถเพิกถอนการประกันตัวได้ นี่คือการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่” นายณัฐดนัย กล่าว

นายณัฐดนัย กล่าวว่า ตนขอแนะนำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพราะวันนี้การกระทำของคนกลุ่มนี้สถานะไม่แตกต่างจากโจร โดยโจรบางคนยังมีสามัญสำนึก รู้ผิดรู้ชั่ว มากกว่า ดังนั้นถ้าอยู่ข้างนอกแบบคนปกติไม่ได้ ก็ควรเข้าไปอยู่ในคุก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น