No data was found

พยาบาลสาวกรี๊ดลั่นรถ! กระบะขับสวนเลนส์ไม่แคร์โลก

กดติดตาม TOP NEWS

รถกระบะขับพุ่งสวนเลนส์หวิดชนประสานงา พยาบาลสาวหักหลบได้ทันจนรถหมุนเกือบพลิกคว่ำ แต่รถกระบะคู่กรณีกับขับหนีไปโดยไม่สนใจใยดี

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Punchy Punch โพสต์คลิปและเล่าเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นลงในสื่อโซเชียลว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 3 ส.ค. 2564 ที่บริเวณถนนเส้นบ้านชัฏป่าหวาย – สวนผึ้ง หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาชัฏป่าหวาย จ.ราชบุรี ขณะขับรถมาตามถนนปกติ อยู่ๆรถกระบะสีขาว ได้ขับพุ่งสวนเลนส์จนหวิดชนประสานงา แต่ตนมีสติจึงหักหลบได้ทันจนรถหมุนเกือบพลิกคว่ำ แต่รถกระบะคู่กรณีกับขับหนีไปโดยไม่สนใจใยดี ว่าได้ก่อเหตุเกือบทำให้คนอื่นเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต ถึงเราจะขับไม่ประมาท แต่ใช่ว่าคนอื่นจะไม่ประมาท ใจเสียมาก นึกว่าจะไม่รอดแล้ว

ล่าสุดวันนี้( 5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊กรายดังกล่าว จนทราบว่า ชื่อ น.ส.พรสวรรค์ คงสีหะ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นนางพยาบาลอยู่ที่ โรงพยาบาลสวนผึ้ง โดยเธอไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ เนื่องจากติดภาระกิจปฏิบัติหน้าที่พยาบาลผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ให้แต่ข้อมูลทางโทรศัพท์ โดยเธอเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.51 ของวันที่ 3 ส.ค. ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อ วีออส สีดำ ไปคนเดียวจากบ้านต.ชัฏป่าหวาย เพื่อไปทำงานที่ รพ.สวนผึ้ง จนมาถึงบริเวณถนน บ้านชัฏป่าหวาย – สวนผึ้ง หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาชัฏป่าหวาย มีรถกระบะสีขาว ได้ขับข้ามสวนเลนส์ขึ้นมา จนเกือบจะชนประสานงากับรถของเธอ แต่ช่วงนั้นเธอครองสติไว้ได้ จึงหักหลบรถกระบะได้ทัน แต่ก็ทำให้รถเก๋งของเธอหมุนจนเกือบเสียหลักไปชนรถฝั่งตรงข้าม

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ รถกระบะคู่กรณี ได้ขับหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งหน้าไปยังถนนเส้นอ.จอมบึง ไม่สนใจใยดีที่จะจอดรถลงมาดู กับเหตุการณ์ที่เขาได้ก่อเหตุไว้ ทำให้เธอต้องนั่งสงบสติอยู่ภายในรถสักครู่หนึ่ง ก่อนจะตั้งสติขับรถต่อไป เมื่อมาถึง รพ.สวนผึ้ง เธอได้พยายามดูเลขทะเบียนรถกระบะคู่กรณี จากกล้องหน้ารถ แต่ก็เห็นภาพไม่ชัด หลังเลิกงานเธอจึงรีบนำคลิปไปแจ้งความไว้ที่่ สภ.สวนผึ้ง เพื่อติดตามรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจกำลังประสานงาน ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดตามสี่แยกไฟแดง เพื่อติดตามตัวผู้ขับขี่รถกระบะมาดำเนินคดี

น.ส.พรสวรรค์ นางพยาบาลสาว ยังกล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์นี้ เธอไม่ได้รับบาดเจ็บ และรถไม่ได้เสียหายอะไร แต่เธอใจเสีย ที่คู่กรณีไม่สนใจใยดีลงมาดูในสิ่งที่ตนเองก่อเหตุ จนเกือบทำให้คนอื่นได้รับอันตรายถึงชีวิต เธอจึงตัดสินใจนำคลิปมาโพสต์เพื่อตามหาผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว จนมีคนมาคอมเม้นท์ในโพสต์ของเธอเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากในคลิป จะเห็นรถคู่กรณีขับออกมาจากสี่แยกและเร่งเครื่องแรงมาก จะเห็นกลุ่มควันขึ้นเยอะพอสมควร ซึ่งไม่เข้าใจว่าเขาคุมรถไม่รู้หรือเปล่า จึงทำให้รถแฉลบมาเลนส์ฝั่งตรงข้าม และมาด้วยความเร็ว โดยไม่มีการชะลอหรือจะหยุดรถเลย ซึ่งรถเธอไม่ได้อยู่ใกล้กระชั้นชิดยังเกือบชนประสางาเลย แต่เธอยังโชคดี ที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเช้า ยังมีรถสัญจรไม่มากนัก เพราะถ้าเป็นช่วงสายที่มีรถเยอะ เธอคงเอาชีวิตไม่รอดไปรักษาผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เป็นแน่

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและได้พบกับ นางภริดา คำกิจ อายุ 47 ปี ชาวต.ชัฏป่าหวาย ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงเช้า เธอได้เห็นรถกระบะคันสีขาว ไม่ทราบป้ายทะเบียน จอดอยู่ข้างถนนก่อนเขาจะเบิ้ลเครื่องรถเสียงดังจนควันท่อไอเสียท่วมบริเวณ แล้วจู่เขาได้ขับรถออกไปด้วยความเร็ว จนรถเสียหลัก เพราะฝนตกและถนนลื่น จนรถพุ่งข้ามเลนส์ไปอีกฝั่งถนน จนดูเหมือนขับรถย้อนศร ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่น้องคนที่ขับรถเก๋งสีดำขับรถมาพอดี และคาดว่าน้องคงตกใจมาก จึงหักรถเก๋งหลบรถกระบะ จนเสียหลักรถหมุนอยู่กลางถนน ซึ่งตนเห็นน้องจอดรถสงบนิ่งอยู่สักพักใหญ่ แล้วน้องเขาก็ขับต่อไป ส่วนรถกระบะคันก่อเหตุหลังเกิดเหตุก็รีบขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่สนใจใยดีจอดรถลงมาดูกับสิ่งที่ตนเองทำ

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น