No data was found

ผู้นำสหรัฐฉุนจัด ออกปากไล่ผู้ว่ารัฐฟลอริด้าหลังทำผู้ป่วยโควิดล้นโรงพยาบาล

กดติดตาม TOP NEWS

-รัฐฟลอริด้ากลายเป็นศุนย์กลางการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่ของสหรัฐ หลังผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ทำสถิติสูงสูดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหตุผู้ว่าการรัฐคัดค้านมาตรการคุมเข้ม ส่งผลให้เกิดการปะทะคารมกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ฉุนจัดถึงกับเอ่ยปากว่าถ้าไม่ทำงานก็ลาออกไป

-สำนักข่าว AFP เผยภาพภายในโรงพยาบาลทางใต้รัฐฟลอริด้าที่แพทย์พยาบาลกำลังเร่งช่วยผู้ป่วยโควิด ซึ่งรายงานเผยว่าจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลแทบทุกแห่งในรัฐนี้ รวมทั้งเมืองแทมป้า, ออร์แลนโด้และไมอามี่
พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์คือ 1 หมื่น 2 พัน 41 คน (12,041) ขณะที่ห้องไอซียู เตียงก็เต็มหมดแล้ว แพทย์เผยว่าร้อยละ 95 ของผู้ป่วยคือคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน
-รายงานล่าสุดที่รัฐฟลอริด้าทำให้เกิดการปะทะคารมระหว่างนายรอน เดซานติส ผุ้ว่าการรัฐฟลอริด้า กับประธานาธิบดีไบเดนที่โกรธจัดเนื่องจากรัฐฟลอริด้าเป็นหนึ่งในสองรัฐที่มีผุ้ติดเชื้อสูงที่สุดในสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อีกรัฐหนึ่งคือรัฐเท็กซัส โดยไบเดนกล่าวว่าหากเดซานติสไม่ใช้มาตรการล็อคดาวน์ ก็ควรลาออกไปซะ ซึ่งเดซานติสโต้กลับว่า จะไม่ลาออก และไม่ต้องการฟังคำพูดใดๆของไบเดนอีก รวมทั้งโจมตีศุนย์ป้องกันและควบคุมโรคสหรัฐหรือ CDC ที่แนะนำให้เด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 12 ปีที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้สวมใส่หน้ากากอนามัย แต่เดซานติสบอกว่าให้เป็นเรื่องผู้ปกครองเด็กตัดสินใจเอง นอกจากนี้ก็ยังวิพากษ์วิจารณ์นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์คที่ออกมาตรการบังคับใช้ใบรับรองวัคซีนจึงสามารถเข้าใช้บริการในสถานที่ต่างๆ โดยบอกว่าเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพ ทั้งนี้เดซานติสมีแนวคิดต่อต้านการฉีดวัคซีนและมาตรการล็อคดาวน์ โดยเชื่อว่าใช้ไม่ได้ผล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น