ออมสิน ช่วยเหลือลูกหนี้สินเชื่อธุรกิจร้านอาหาร พักชำระหนี้นาน 6 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มทวีความรุนแรง ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องประกาศยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มข้นขึ้น โดยรัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มอบนโยนายให้ธนาคารออมสินขยายความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบกิจการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 จากเดิมที่ให้สิทธิ์เฉพาะธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต เกสต์เฮาส์ และเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์  ในครั้งนี้ธนาคารออมสินได้ขยายความช่วยเหลือไปยังลูกหนี้สินเชื่อธุรกิจร้านอาหาร โดยให้ผู้ประกอบการสามารถพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยได้นาน 6 เดือน

ธนาคารออมสินได้ทำการปรับเกณฑ์มาตรการยกเว้นการชำระเงินต้นและดอกเบี้ย เงินงวดเป็นศูนย์ ตลอด 6 เดือน สำหรับธุรกิจร้านอาหาร ทั้งห้องอาหารในโรงแรม ภัตตาคาร สวนอาหาร ร้านอาหารทั่วไป และร้านอาหารริมทาง โดยเปิดให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นลูกหนี้สินเชื่อธุรกิจที่ได้นำเงินกู้ไปประกอบกิจการร้านอาหาร สามารถขอเข้าร่วมมาตรการนี้ได้ด้วย

ทั้งนี้ผู้ประกอบกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นลูกหนี้สินเชื่อธุรกิจธนาคารออมสิน ต้องเป็นลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ SMEs มีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 90 วัน มีวงเงินสินเชื่อรวมไม่เกิน 250 ล้านบาท และสถานะบัญชีปกติไม่เป็น NPLs

หากอยู่ในระหว่างใช้มาตรการแก้ไขหนี้อื่นอยู่ก่อนหน้านี้ ลูกค้าต้องพิจารณาเลือกเพียงหนึ่งมาตรการ โดยสามารถขอเข้าร่วมมาตรการ เพื่อรับสิทธิ์ยกเว้นการชำระเงินต้นและดอกเบี้ย มีผลตั้งแต่งวดเดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม 2564

สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา หรือศูนย์สินเชื่อธุรกิจลูกค้า SMEs ที่ไต้ติตต่อขอสินเชื่อไว้  หมดเขตแจ้งความประสงค์วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 โดยที่ผ่านมาธนาคารได้จัดทำมาตรการยกเว้นการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้กับผู้ประกอบการ SMEs โรงแรม รีสอร์ต เกสต์เฮาส์ และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งจะหมดเขตให้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมมาตรการในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564  เช่นกัน

โดยธนาคารมีเป้าหมายเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถประคับประคองธุรกิจจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ  COVID-19   จะคลี่คลาย และกิจการกลับมามีรายได้อีกครั้ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร. 1115

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น