No data was found

สุดเจ๋ง! ใช้รถวิทยุบังคับบริการผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.รพปลายพระยา ถอยรถ 4×4 ป้ายแดงไว้บริการผู้ป่วยโควิด เปิดตัวรถวิทยุบังคับคันใหม่ แต่ใหญ่กว่าเดิม ทำหน้าที่ส่งยาผู้ป่วยโควิคหลังคันเก่าพัง เพื่อความปลอดภัยของบุคลากร และไม่สิ้นเปลืองชุด PPE  ขณะรถบังคับคันเก่าได้ตายในหน้าที่ จึงต้องสั่งป้ายแดงมาใหม่อีกหนึ่งคัน คิดว่าในอนาคตจะติดตั้งวิทยุสื่อสารเพื่อสื่อสารกับผู้ป่วยได้ด้วย

วันที่ 5 ส.ค.  2564 นี่คือคลิปรถบังคับวิทยุ 4×4 ป้ายแดงคันใหม่ใหญ่กว่าเดิม ของโรงพยาบาลปลายพระยา หลังเปิดตัวผ่านเฟซบุ๊กรพ.ปลายพระยา จนเป็นกระแสชื่นชมของชาวโชเชี่ยล โดยรถคันนี้จะทำหน้าแทนคันเก่าที่เพิ่งชำรุดเนื่องจากใช้งานหนัก ช่วงเดือนที่ผ่านมาต้องบริการผู้ป่วยทุกวันกว่า 40 ราย รถคันนี้จะคอยส่งยาและอาหารในหอผู้ป่วยโควิค-19 เพื่อลดความเสี่ยงการสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อไม่เปลืองชุด PPE  ซึ่งหลังจากนี้ทางผอ.โรงพยาบาลปลายพระยาเผย เตรียมดัดแปลงเพิ่มเสียงเรียกคนไข้  ขณะเดียวกันหลังทางรพ.มีการเปิดตัวรถคันใหม่ผ่านเฟซบุ๊กรพ.ปลายพระยา สร้างความฮือฮาแก่ชาวโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อโรงพยาบาลปลายพระยา ได้ทำการเปิดตัว “สมาชิกน้องใหม่เป็นรถบังคับวิทยุที่ใช้สำหรับส่งเวชภัณฑ์ ส่งอาหารและน้ำให้ผู้ป่วยโควิด-19 ตามหอพักผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ภายในโรงพยาบาลปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เพื่อลดการสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ เป็นการใช้รถบังคับวิทยุแทนเจ้าหน้าที่พยาบาล จึงไม่ต้องใช้ชุด PPE โดยรถคันใหม่นี้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม สามารถยบรรทุกได้มากขึ้น พร้อมระบบเสียงบลูทูธ ได้รับการชื่นชมจากชาวโลกออนไลน์และแชร์ต่อกันจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ทางนายแพทย์ณัฐพงษ์ ดูงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลายพระยา ได้ผุดไอเดียนำรถบังคับวิทยุเก่าของลูกชายมาให้พนักงานในโรงพยาบาลซ่อมและดัดแปลงเป็นรถส่งยาในหอผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลปลายพระยา มาแล้วสร้างความฮือฮาและได้รับการชื่นชมอย่าล้นหลาม

นายแพทย์ณัฐพงษ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องนำรถวิทยุบังคับคันใหม่มาใช้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมารถบังคับวิทยุคันเก่าต้องทำงานอย่างหนัก เนื่องจากมีผู้ป่วยอยู่กว่า 40 เตียง ต้องคอยส่งยา ส่งอาหารตามหอพักผู้ป่วยทุกวันจนแกนล้อหักและพังในที่สุด หลังใช้งานมานานประมาณ 4-5 เดือน เรียกว่าตายในหน้าที่เกินที่จะซ่อมแซมได้  ซึ่งรถบังคับคันใหม่คันนี้ ได้รับการสนับสนุนบริจาคโดยพ.ต.อ.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ซึ่งหลังจากทางผกก.ทราบข่าว จึงได้บริจาคเงินมาช่วยซื้อรถวิทยุบังคับคันใหม่มาให้ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าคันเก่าที่เสียไปและเสียงระบบบลูทูธด้วย จึงให้พนักงานนำมาดัดแปลงเพิ่มกำลังส่ง ให้ใกลขึ้น ก่อนนำมาใช้งานโดยเริ่มใช้งาน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำมาดัดแปลงให้เป็นเสียงเรียกคนไข้ เวลารถไปส่งอาหารและยาที่หน้าหอผู้ป่วย แทนการใช้โทรศัพท์โทรเรียกผู้ป่วยให้ออกมารับยาและอาหารที่หน้าประตู เพื่อลดการใช้โทรศัพท์ต่อไป

สาเหตุที่นำรถบังคับมาใช้ส่งอาหารและยาให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 นั้น เนื่องจากทางโรงพยาบาล มีหอผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ใน รพ. ซึ่งมีอยู่ 45 เตียง มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ 43 ราย ทั้งในพื้นที่อำเภอและพื้นที่โครงการคนกระบี่ต้องกลับบ้าน และเดิมรถบังคับคันเก่าได้ตายในหน้าที่ ขณะที่ส่งอาหารให้ผู้ป่วย ผู้อำนวยการเลยไม่นิ่งนอนใจ เลยสั่ง รถบังคับวิทยุ 4×4 ป้ายแดง มาทนแทนคันเก่า ที่ทางพยาบาลจะต้องคอยส่งอาหารและยาให้ผู้ป่วยวันละ 3 มื้อ โดยใช้วิธีใส่รถบังคับแล้วบังคับไปวางหน้าห้องผู้ป่วย ซึ่งพยาบาลไม่จำเป็นต้องสวมชุดพีพีอีเพื่อความปลอดภัย

ประดิษฐ์  รอดเกิด  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น