No data was found

ปทุมธานี ติดเชื้อสะสมพุ่ง 2 หมื่นราย ดับ 214 ผู้ใหญ่บ้าน เตือนลูกบ้านทิ้งขยะให้มิดชิดป้องกัน จนท.ติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ปทุมธานี ติดเชื้อสะสมพุ่ง 2 หมื่นราย ดับ 214 ผู้ใหญ่บ้าน เตือนลูกบ้านทิ้งขยะให้มิดชิดป้องกัน จนท.ติดเชื้อ

วันที่  (4 ส.ค.64 ) เวลา 14.00 น. ที่หมู่บ้านกฤษณา ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ได้ออกประชาสัมพันธ์เตือนลูกบ้านช่วยเก็บขยะใส่ถุงให้มิดชิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเก็บขยะหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19หลายรายจนต้องหยุดเก็บขยะเป็นเวลา 14 วัน พร้อมจัดชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับลูกบ้านที่มีสมาชิกติดเชื้อโควิด-19 และลูกบ้านที่สุ่มเสี่ยง

เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีผู้ติดเชื้อสะสมถึง 21,551 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 214 ราย ในส่วนของหมู่บ้านกฤษณา หมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี รถขยะไม่มาเก็บขยะอย่างน้อย 14 วัน จึงขอความร่วมมือประชาชนในหมู่บ้านช่วยนำขยะใส่ถุงให้มิดชิด เพื่อป้องกันไม่ส่งกลิ่นเหม็นและลดการแพร่เชื้อโรค

ด้าน นายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดอยู่อย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 3 จึงต้องประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านเก็บขยะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เก็บขยะของ อบต.กระแชง ได้ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่ามาจากการเก็บขยะ จึงต้องบอกชาวบ้านให้เก็บขยะใส่ถุงพลาสติกผูกให้มิดชิด โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยหรือแมสที่ใช้แล้ว ต้องแยกใส่ถุงมัดให้แน่นก่อนจะนำมาทิ้งขยะ และใส่ถังขยะที่ทาง อบต.จัดมาวางให้เรียบร้อย   อย่าให้กระจักกระจาย จากนั้นเจ้าหน้าที่เก็บขยะจะเข้ามาเก็บ โดยจะทยอยมาเก็บ ในส่วนการการดูแลผู้ติดเชื้อที่กักตัวที่บ้านภายในชุมชนหมู่ 3 มีประมาณ 20 ครอบครัว เพราะว่าโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นมาก็เต็ม  การดูแลผู้ติดเชื้อ Home Isolation มี รพ.สต. แนะนำให้ผู้ติดเชื้ออยู่ชั้นสองของบ้าน ส่วนกลุ่มเสี่ยงให้อยู่ชั้นล่าง คอยส่งข้าวส่งน้ำให้ผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้เมื่อพบว่าบ้านที่พบเชื้อโดยชาวบ้านจะแจ้งมาที่ผู้ใหญ่บ้าน เราจะจัดทีมไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรวมถึงบ้านที่สุ่มเสี่ยงหรือบ้านข้างเคียงด้วยเบื้องเป็นการลดความวิตกกังวลของเพื่อนบ้านที่เราจะต้องอยู่ร่วมกันได้ ฝากให้พี่น้องประชาชนทุกท่านช่วยกันป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ หรือล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์ด้วยก็ยิ่งดี ขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตกจะได้ช่วยกันป้องกันการติดเชื้อ

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น