No data was found

เสรี วอนอย่าตกเป็นเครื่องมือการเมืองร่วมม็อบชุมนุม 7 สิงหา

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 4 ส.ค.- “ส.ว.เสรี” ซัด “อานนท์” หลังโจมตีสถาบัน ชี้ทำตัวเกิดปัญหา-เรียกร้องความสนใจ เชื่อจนท.จับตารอถอนประกัน หลังทำผิดเงื่อนไขปล่อยตัวซ้ำซาก วอนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือการเมือง ร่วมม็อบชุมนุม 7 สิงหา ชี้การเมืองควรอยู่ในระบบ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว “Top News” ถึงกรณีที่นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน แกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวปราศรัยโจมตีสถาบันอย่างต่อเนื่อง ในกิจกรรมม็อบแฮร์รี่พอตเตอร์ ที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะตัวเองถูกดำเนินคดี และต่อมาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ภายใต้เงื่อนไขข้อกำหนดที่ศาลได้สั่งห้ามไว้ และทำให้สังคมเกิดความยุ่งยาก ซึ่งนายอานนท์เองก็รู้ตัว แต่ยังทำอยู่ เพื่อหวังให้เกิดปัญหา เพราะถ้าตัวเองถูกจับควบคุมตัว ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการเรียกร้องความสนใจให้คนออกมาร่วมชุมนุม ซึ่งวิธีนี้คนเขาดูออก และประชาชนทั่วไปต้องรู้ให้ทันเรื่องแบบนี้ เพราะนี่เป็นวิธีการทางการเมืองที่ต้องการให้คนมาร่วมการชุมนุม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ต้องดูว่าสิ่งเหล่านี้ผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ และตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่กำลังจะดำเนินการอยู่ แต่รอให้เกิดการกระทำผิดซ้ำ ๆ ซาก ๆ

นายเสรี กล่าวว่า สำหรับการชุมนุมในวันที่ 7 ส.ค. ที่มีทั้งกลุ่มโจมตีและปกป้องสถาบันออกมาเคลื่อนไหวพร้อมกันจะทำให้เกิดการปะทะกันจนมีความรุนแรงหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่ามีโอกาส เพราะหากออกมา 2 กลุ่มพร้อมกันจริงจะทำให้สถานการณ์เพิ่มความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น กลุ่มที่ออกมาโจมตีสถาบันคนพวกนี้มีความคิดของเขาที่ต้องการปลุกระดมสร้างแนวร่วมขึ้นมา โดยเขาจะทำตามคนที่เขาเชื่อฟัง ซึ่งก็คือนักการเมือง

เมื่อถามกรณีที่แกนนำกระทำความผิดต่อเนื่องแล้วมีส.ส.บางกลุ่มไปประกันตัวช่วยเหมือนกับคอยให้ท้ายตลอด เกิดการกระทำความผิดแบบซ้ำ ๆ ซาก ๆหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า เป็นการใช้เด็กเป็นเครื่องมือ คนที่ลำบากก็คือเด็กและพ่อแม่ เมื่อเด็กถูกจับไปดำเนินคดี กลุ่มคนที่สนับสนุนให้ทำความผิดเหล่านี้ก็จะได้แนวร่วมเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้องเพิ่มเติม เป็นกลยุทธ์เพิ่มมวลชน เป็นการเล่นการเมืองแบบไม่รับผิดชอบ มีเป้าหมายที่ต้องการแต่ไม่น่าจะไปถึง แถมยังทำให้เด็กเสียอนาคต เป็นการกระทำที่ถือว่าไม่รับผิดชอบต่อบุคคลอื่นทั่วไป

“ดังนั้นวันที่ 7 ส.ค. ขออย่าไปร่วมชุมนุม เพราะตอนนี้มีทั้งโรคระบาด และมีความตั้งใจในการกระทำความผิด ต้องการทำลายทรัพย์สินสิ่งของ เพื่อทำให้สถานการณ์วุ่นวาย ดังนั้นประชาชนอย่าไปร่วมกับคนเหล่านี้ การเมืองควรอยู่ในระบบที่เชื่อมั่นประชาธิปไตย ส่วนเรื่องการหาคนมาทำหน้าที่คือต้องผ่านการเลือกตั้ง และต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่” นายเสรี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น