No data was found

สุทิน ยันเพื่อไทยไม่ฮั้วพลังประชารัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 4 ส.ค.- “สุทิน” แจง ก้าวไกล-เพื่อไทย แค่เห็นต่างหลังตัดงบ 65 เข้างบกลางหมด ยันเพื่อไทยไม่ฮั้วกับพลังประชารัฐ อย่าคิดไปไกลมาก ลั่นมีแต่เรื่องต้องต่อสู้กัน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวความขัดแย้งระหว่างคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลว่า หากพิจารณาเนื้อความอย่างถ่องแท้แล้ว เป็นเรื่องของการมองต่างกันที่มองผลประโยชน์ของประชาชนด้วยกันทุกฝ่าย ฝ่ายหนึ่งบอกว่าการสนองต่อผลประโยชน์ของประชาชนควรนำงบประมาณที่มีการปรับลดไปไว้ในงบกลาง แต่อีกฝ่ายก็คิดถึงประชาชนเหมือนกันว่าหากนำเงินดังกล่าวไปไว้ในงบกลางก็ไม่น่าจะดี จึงเสนอให้เอาไปไว้ที่อื่น

นายสุทิน กล่าวว่า เรามีเป้าหมายคือประชาชนเหมือนกัน แต่มองต่างกัน หากมองให้ดีจะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เห็นด้วยกับรัฐบาลทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่พรรคต่อสู้ และขัดแย้งกับฝ่ายรัฐบาลมามากเกือบ 90% มีการรบรากันเรื่องใหญ่ ๆ เช่น งบประมาณกระทรวงกลาโหมที่ถือเป็นกล่องดวงใจของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็ฟาดฟันจนมองหน้ากันกับรัฐบาลไม่ติด และยังมีอีกหลายประเด็นที่พรรคเพื่อไทยเห็นแย้งกับรัฐบาลมาตลอด ซึ่งตนก็เพิ่งเห็นเรื่องเดียวที่เห็นตรงกันคือเรื่องงบกลางนี้ ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคเพื่อไทยด้วยว่าเราไม่ได้มีจุดยืนที่จะไปให้ความร่วมมือหรือเห็นดีเห็นงามกับรัฐบาลในทุกเรื่อง อันไหนที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเราก็ทำ แต่อันไหนที่คิดว่าไม่ใช่เราก็ต่อสู้และเชื่อว่าเราจะเข้าใจกัน พร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะปัญหาและบรรยากาศแบบนี้เคยมีเกิดขึ้นมาเรื่อยที่พรรคร่วมฝ่ายค้านบางเรื่องเห็นต่างกันเพราะจุดยืนและนโยบายเราต่างกัน แต่เรื่องไหนเห็นตรงกันเราก็ทำงานร่วมกันต่อไปได้ โดยเฉพาะเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องของทุกคน” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ไม่ได้เป็นการปูทางเพื่อนำไปสู่การฮั้วกันในช่วงหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะไปฮั้วกัน มีแต่เรื่องที่ต้องวางแผนต่อสู้ แต่บังเอิญบางเรื่องก็มาตรงกัน ดังนั้นอย่าไปคิดแบบนั้น เช่น เรื่องระบบการเลือกตั้งส.ส. อย่าไปคิดว่าจะเป็นเรื่องที่ฮั้วกัน เพราะพรรคเพื่อไทยก็อยู่ของเราแบบนี้ แต่คนอื่นเขาไปคิดว่าสถานการณ์เปลี่ยน เขาก็เลยเปลี่ยนมาหาเรา รวมถึงเรื่องงบประมาณที่ถูกตัดแล้วกลับไปอยู่ในงบกลางเกิดขึ้นแบบนี้มาแล้วหลายปี หลังจากที่มีการบังคับใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้

เมื่อถามย้ำว่าแต่ช่วงหลังพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยเห็นตรงกันบ่อย นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะด้วยความเป็นพรรคใหญ่ที่มีจุดยืนของตนเองและบังเอิญไปตรงกัน ยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุผลอื่นถ้าจะให้ไปฮั้วกันหลังเลือกตั้งถือว่าเป็นเรื่องที่คิดไปไกลมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น