No data was found

ปากีสถานฉีดวัคซีน 1 ล้านคนในวันเดียว หลังขู่ผู้ไม่ได้รับวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ปากีสถานบรรลุเป้าหมายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ได้ 1 ล้านคนต่อวัน ทำให้แคมเปญการฉีดวัคซีนของประเทศก้าวหน้าไปมาก หลังจากมีคำขู่ว่าจะมีข้อจำกัดจากภาครัฐสำหรับคนไม่ยอมฉีดวัคซีน

นายอาซัด อูมาร์ รัฐมนตรีที่รับผิดชอบด้านปฏิบัติการโควิด 19 ได้โพสลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รู้สึกยินดีที่มีรายงานว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับการฉีดวัคซีน 1 ล้านโดสใน 1 วันนั้นเกินเป้าหมายไปแล้ว

รัฐบาลประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป พนักงานในสถานที่ต่างๆเช่น โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า และธุรกิจการบริการ รวมถึงอุตสาหกรรมการขนส่งและการเดินทางทางอากาศ จะถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในสถานที่ราชการ เว้นแต่จะมีใบรับรองการฉีดวัคซีน

หลังจากการรณรงค์ฉีดวัคซีนที่ดำเนินไปค่อนข้างล่าช้า แต่เมื่อมีข้อกำหนดใหม่สำหรับใบรับรองการฉีดวัคซีนเกิดขึ้น ทำให้ผู้คนจำนวนมากต่างมีความต้องการฉีดวัคซีน โดยมีการยอมมารอคิวยาวมากกว่า 1 กิโลเมตร นอกศูนย์ฉีดวัคซีนบางแห่ง ด้านรัฐบาลในแคว้นสินธุได้กดดันประชาชนให้รับวัคซีน โดยเตือนว่า อาจจะระงับการจ่ายเงินเดือนข้าราชการและจะใช้โทรศัพท์มือถือไม่ได้ เว้นแต่จะมีใบรับรองการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น

ปากีสถานพบการติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มสูงขึ้น โดยมีรายงานว่า มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อเป็นการระบาดมาจากสายพันธุ์เดลต้า ทำให้ระบบด้านสุขภาพก้าวเข้าสู่ขั้นวิกฤต ข้อมูลของศูนย์บัญชาการและปฏิบัติการแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานของกองทัพที่ดูแลควบคุมโรคโควิด 19 รายงานว่า ขณะนี้ จากประชากรทั้งประเทศกว่า 220 ล้านคน มีชาวปากีสถานได้รับวัคซีน 1 โดสไปแล้วมากกว่า 31 ล้านคน และมีเพียง 6.7 ล้านคนเท่านั้น ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส

ปากีสถานมีรายงานล่าสุดของผู้ติดเชื้อต่อวันรายใหม่ที่ 3,582 คน และเสียชีวิตต่อวัน 67 คน ขณะนี้ มีผู้ที่อยู่ในอาการวิกฤตรวมมากกว่า 3,300 รวมยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในปากีสถานอยู่ที่ 23,529 คน และมีผู้ติดเชื้อรวมมากกว่า 1 ล้านคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67
"พิพัฒน์" แจงบิ๊กเซอร์ไพรส์ 1 พ.ค.นี้ "ขึ้นค่าแรง 400 บาท" รายอาชีพทั่วปท. ปรับจริงเริ่ม 1 ต.ค. 67
ป.ป.ช.เคาะมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คดี "ยิ่งลักษณ์" จ้างสื่อ 240 ล้าน ทำโรดโชว์ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น