No data was found

ตำรวจทางหลวง จัดตู้แบ่งปันช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 จัดโครงการตู้แบ่งปัน พร้อมแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เน้นย้ำใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามาตรการของจังหวัดหลังมีการประกาศล๊อคดาวน์ 3 สิงหานี้

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 บริเวณหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจโท อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี ,พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกพันธ์ศักดิ์ คำสิงห์นอก,ร้อยตำรวจเอกเจด็จ เจริญดี,ร้อยตำรวจเอกอำนาจ สีนวล รอง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง6 กองกำกับการ2,ดาบตำรวจพิชิต ขาวจุ้ย หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงพระแท่น และจิตอาสา ร่วมกันทำอาหารจัดเลี้ยงให้กับประชาชน โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการสักการะกราบไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะร่วมกันจัดเตรียมวัตถุดิบในการปรุงอาหารเพื่อบรรจุใส่กล่อง ประกอบด้วย ข้าวหมกไก่,ผัดไท,ไก่ทอด โดยได้รับการสนับสนุนไก่แช่แข็งจากบริษัทไทยฟุ๊ดส์ กรุ๊ปส์ จำกัด(มหาชน) ในการประกอบเลี้ยง ก่อนจะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่มารอรับท่ามกลางการเฝ้าระวังฉีคสเปย์แอกอฮอล์ วัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

พันตำรวจโท อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงมีพื้นที่รับผิดชอบ ประกอบการพื้นที่อำเภอท่ามะกาพบว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสกันเป็นวงกว้าง เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก ประชากรอยู่กันอย่างหนาแน่น บางแห่งพบคลัสเตอร์ใหญ่จึงต้องปิดโรงงาน ทำให้ประชาชนในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรมและประชาชนโดยรอบได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนข้างต้น ตำรวจทางหลวงจึงได้ร่วมกับจิตอาสาจัดกิจกรรมเล็กๆน้อยๆเพื่อช่วยเหลือแบ่งปันพี่น้องประชาชนโดยการนำอาหารสด อาหารแห้งและข้าวกล่องมามอบให้เพื่อสร้างขวัญกำลังและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเบื้องต้น ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงได้มีมาตรการป้องกันให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทำการป้องกันตนเองโดยการเข้ารับการฉีควัคซีน สวมถุงมือ สวมใส่หน้ากากอนามัย เตรียมชุดPPE.ให้พร้อมก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบนท้องถนนและพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเข้มงวด ส่วนมาตรการของจังหวัดกาญจนบุรีที่ได้ล๊อคดาวน์ในวันที่3 สิงหาคมนั้น ทางตำรวจทางหลวงได้มีการร่วมมือกับตำรวจท้องที่ องค์กรปกครองส่วนส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเฝ้าระวังยานพาหนะที่สัญจรไปมาพร้อมให้คำแนะนำ กรณีเกินเวลาที่จังหวัดกำหนดต้องมีการแจ้งให้หน้าที่ทราบทุกครั้งไม่งั้นอาจจะมีความผิดได้ ท้ายที่สุดนี้ขอเป็นกำลังให้กับทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่และอยากให้เข้าใจถึงความจำเป็นของหน่วยงานรัฐที่ต้องเข้มงวดกับมาตรการต่างๆเพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเบาบางลงและหมดไปได้ในที่สุด


จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น