No data was found

แพนด้า ฮวนฮวนในสวนสัตว์ฝรั่งเศส ให้กำเนิดลูกน้อยฝาแฝด

กดติดตาม TOP NEWS

ฮวนฮวน แพนด้ายักษ์ในสวนสัตว์ฝรั่งเศส ให้กำเนิดลูกน้อยเป็นแฝด สุขภาพทั้ง 2 ตัวแข็งแรงสมบูรณ์ นับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ฮวนฮวนตกลูกในฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์โบวาล ออกแถลงการณ์ต่อสื่อว่า ฮวนฮวน แพนด้าเพศเมียของสวนสัตว์ ได้คลอดลูกตัวแรกเมื่อเวลาประมาณตี 1 ตามเวลาท้องถิ่น และตัวที่ 2 ก็ตามมาในอีกไม่กี่นาทีให้หลัง ลูกแพนด้าทั้ง 2 ตัวมีสุขภาพแข็งแรงดี หลังจากลูกน้อยเกิดมา ฮวนฮวนก็แสดงความรักของแม่ด้วยการเลียและกอดลูกไว้อย่างทนุถนอม

ฮวนฮวน ซึ่งแปลว่า “มีความสุข” ในภาษาจีน และ หยวนจือ  คู่แพนด้าเพศผู้ของฮวนฮวน เดินทางจากจีนมาอยู่ฝรั่งเศสในฐานะทูตของ 2 ประเทศ ตั้งแต่ปี 2012 ตอนนั้นพวกมันมีอายุได้ 3 ปี และเมื่อสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฮวนฮวนและหยวนจือ พยายามผสมพันธุ์ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของคณะสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่ได้มีการผสมเทียมไว้ล่วงหน้าก่อนแล้วด้วย เนื่องจากแพนด้าเพศเมียมีระยะสืบพันธุ์ได้แค่ 24-48 ชั่วโมงต่อปีเท่านั้น

ฮวนฮวนเคยให้กำเนิดลูกแฝดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2017 นับเป็นลูกแพนด้า 2 ตัวแรกที่เกิดในฝรั่งเศส แต่ลูกตัวแรกเสียชีวิตไม่นานหลังจากคลอดออกมา ส่วนตัวที่สองถูกตั้งชื่อให้ว่า “หยวนเมิ่ง” ซึ่งมีความหมายในภาษาจีนว่า การทำฝันให้เป็นจริง

โดยส่วนใหญ่ ลูกแพนด้าที่เกิดใหม่จะมีร่างกายที่อ่อนแอมากกว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น เนื่องจากพวกมันจะไม่ลืมตาจนกระทั่งอายุประมาณ 6-8 สัปดาห์ และไม่เคลื่อนไหว่ร่างกายจนกว่าจะอายุประมาณ 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น