No data was found

เคยเห็นกันไหม! บัวคู่ก้านเดียว 2 ดอกเจ้าของเชื่อเป็นมงคล

กดติดตาม TOP NEWS

เคยเห็นกันหรือยัง ต้นบัวหลวงปลูกในกระถางก้านเดียวมี 2 ดอก เจ้าของเชื้อเป็นมงคล ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เผยอายุ 80 ปี ไม่เคยเจอมาก่อน

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู่สื่อข่าวพาไปดูความแปลกของดอกบัว ที่ชาวบ้านปลูกอยู่ในกระถางน้ำก้านเดียวแต่มี 2 ดอก ซึ่งตามปกติเราจะพบดอกบัวออกก้านละ 1 ดอกแบบทั่วไป ซึ่งนางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ถนนเขางู เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี มีบ้านปลูกอยู่ติดวัดซื้อมาเลี้ยงไว้ อีกทั้งพระเดชพระคุณพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง ได้ทราบเรื่องความแปลกประหลาดของดอกบัวที่ออกคู่ในก้านเดียว ได้เดินมาดู เพราะอยู่ด้านหลังของวัด ดอกบัวที่กำลังชูก้านดอกโผล่พ้นน้ำและพ้นใบมามีความสูงประมาณ 1 ศอก ลักษณะกลีบดอกยังตูมอยู่รอการผลิบาน มีสีชมพูผสมเขียวเรื่อ ๆ เป็นคู่หันก้นดอกชนกัน ปลูกอยู่ในกระถางน้ำหน้าบ้าน


นางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ เปิดเผยว่า ได้ไปซื้อต้นบัวหลวงจากตลาดปลาสวยงามฟิชวิลเลจที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มา 1 ต้น เพื่อปลูกในกระถางใส่น้ำให้บัว ที่ปลูกเจริญเติบโตตามธรรมชาติ ตอนแรกออกดอกมาแค่ดอกเดียวมาหลายชุดแล้ว เพิ่งเห็นว่าออก 2 ดอกคู่ เมื่อ 3 วันแล้ว ทีแรกออกดอกสั้นนิดเดียว แต่พอมาอีก 2 วันขึ้นสูงโตเร็วมากจนพ้นใบ พอเทียบกับดอกบัวอื่น ๆ แล้วคิดว่าดอกบัวคู่ดอกนี้สูงที่สุดที่เคยเห็นมา แถมมีก้านใหญ่กว่าดอกอื่นด้วย ตามปกติที่เคยออกดอกจะอยู่ใต้ใบ แต่ ดอกนี้สูงโตเหนือใบบัวมาก และออกเร็ว คิดว่าแปลกมาก ปลูกดอกบัวมาหลายต้นแล้วก็ไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ตอนแรกที่เป็นดอกเล็กคู่คิดว่ามีคนเอาอะไรมาแต้มเอาไว้ ยังสงสัยมาก ถือว่าเป็นสิ่งมงคลเพราะอยู่ที่วัด และยังหันไปทางที่พระปรางค์ของวัดมหาธาตุวรวิหารด้วย ถือเป็นพุทธบูชาของหลวงพ่อมงคลบุรี พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองราชบุรี ที่ชาวบ้านมีความเคารพนับถือมาก
พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง ที่เดินมาดู ได้กล่าวว่า อายุตอนนี้ 80 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยเห็นดอกบัวคู่เลย เพิ่งจะมาเห็นครั้งนี้ ในตำราพระพุทธศาสนาก็ยังไม่เคยมีระบุไว้ ไม่มีกล่าวถึง แปลกดี เคยได้ยินแต่บุคลิกของดอกบัวแต่ละชนิดว่ามีลักษณะอย่างไรเท่านั้น มีความเชื่อว่าเป็นเรื่องดี เพราะว่าเจ้าของบ้านของเกิดวันจันทร์ จะตรงกับเลข 2 ดอกบัวก็ยังมาออก 2 ดอกแบบนี้ แสดงว่าจะเกี่ยวข้องกับเขา แต่จะเกี่ยวข้องอย่างไรไม่รู้


ทั้งนี้จากการสอบถามนางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ เจ้าของบ้าน ทราบว่า งวดที่ผ่านมาไม่ได้เสี่ยงโชค แต่ทะเบียนรถจักรยานยนต์พวงข้าง 6669 ก็มาออกเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 1 ส.ค. พอดี แต่ไม่ได้ซื้อ มาเห็นดอกบัวออกดอกประหลาดจึงคิดว่างวดหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเสี่ยงซื้อเลขที่ตัวเองชอบติดไว้สักเล็กน้อย เผื่อมีโชค มีลาภ เหมือนกันคนอื่นเขาบ้าง

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น