ทบ.แจงสายด่วนโควิดทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชม.

ทบ.แจงสายด่วนโควิดทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชม.

กองทัพบก 3 ส.ค.- ทบ.แจงสายด่วนโควิด ทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชม. หลังประชาชนโอดโทรไม่ติด บอกแต่ละสายใช้เวลาคุย 10-20 นาที ยันหาเตียงนอนในรพ.เป็นไปตามระบบสาธารณสุข 

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่าสายด่วนศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก ไม่สามารถติดต่อได้และการประสานระหว่างผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากว่า กองทัพบกได้จัดศูนย์ประสานงานฯ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนได้ระดมกำลังพลและยานพาหนะ พร้อมเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ โดยสรุปผลการดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมามีประชาชนเข้าถึงการโทรประสานงาน 368 ครั้ง แบ่งเป็นการประสานเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ 67 ครั้ง การส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับภูมิลำเนา 84 ครั้ง การประสานเข้ารับการรักษา 971 ครั้ง การฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ฌาปนสถานนอกกองทัพบก จำนวน 3 ศพ และฌาปนสถานกองทัพบก จำนวน 9 ศพ สำหรับยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนโทรประสานงาน จำนวน 8,658 ครั้ง แบ่งเป็น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 2,729 ครั้ง ส่งผู้ติดเชื้อกลับภูมิลำเนา 671 ครั้ง การประสานเข้ารับการรักษา 971 ครั้ง การฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อในฌาปนสถานนอกกองทัพบก 69 ศพ และฌาปนสถานกองทัพบก 571 ศพ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชั่วโมง ยังใช้ได้ตามที่ประชาสัมพันธ์แต่ที่โทรติดบ้างหรือไม่ติดบ้าง อาจเป็นเพราะตอนนี้มีประชาชนโทรเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้กองทัพบกจะเพิ่มคู่สายเป็น 40 คู่สายแล้วก็ตามและในแต่ละเคสต้องใช้เวลาในการพูดคุยอย่างน้อย 10 -20 นาทีต่อคน สำหรับเรื่องการหาเตียงนอนในโรงพยาบาลต้องเป็นไปตามระบบของสาธารณสุข แต่ถ้าเป็นปัญหาเรื่องการรับส่งหรือการจัดการศพ กองทัพบกได้แก้ปัญหาให้ 100% ทันที เพราะกองทัพบกมีเจ้าหน้าที่และรถพร้อมรับส่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบก“ รับเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด ทั้งข้อติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฯ ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ผ่าน CALL CENTER 02-092-7766 จำนวน 30 คู่สาย088-984-7605-10, ,091-010-0118-19,090-980-9948-49 และหมายเลขเดิมคือ 02-270-5685-9 Line id : @covidtv5hd1

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการเพิ่มเติมเป็น 40 คู่สายเพราะประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก พร้อมสั่งการให้หน่วยทหารกองทัพบกในทุกจังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์ช่องทางการแจ้งขอรับความช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ให้ประชาชนในทุกพื้นที่ ได้รับทราบอย่างกว้างขวาง พร้อมจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์หมายเลขรับแจ้ง นำไปติดในแหล่งชุมชน ปมคมนาคมของจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ ที่มีการแพร่ระบาดสูงทั้ง 50 เขต ในกทม.ด้วย รวมทั้งกองทัพบกได้เปิดโรงพยาบาลสนาม 20แห่งดูแลผู้ติดเชื้อ รพ.สนาม ในรพ.ค่ายทหาร 37 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงฌาปนสถานกองทัพบก

แชร์ให้เพื่อน :

คลิปเด่นประจำวัน

ติดตามข่าวสารผ่านทาง LINE

TOP NEWS Mobile Application

ติดตาม TOP NEWS ผ่านช่องทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาติทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • Always Active

บันทึก