No data was found

ทบ.แจงสายด่วนโควิดทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพบก 3 ส.ค.- ทบ.แจงสายด่วนโควิด ทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชม. หลังประชาชนโอดโทรไม่ติด บอกแต่ละสายใช้เวลาคุย 10-20 นาที ยันหาเตียงนอนในรพ.เป็นไปตามระบบสาธารณสุข 

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่าสายด่วนศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดกองทัพบก ไม่สามารถติดต่อได้และการประสานระหว่างผู้ป่วยกับเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากว่า กองทัพบกได้จัดศูนย์ประสานงานฯ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนได้ระดมกำลังพลและยานพาหนะ พร้อมเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ โดยสรุปผลการดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมามีประชาชนเข้าถึงการโทรประสานงาน 368 ครั้ง แบ่งเป็นการประสานเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อ 67 ครั้ง การส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับภูมิลำเนา 84 ครั้ง การประสานเข้ารับการรักษา 971 ครั้ง การฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ฌาปนสถานนอกกองทัพบก จำนวน 3 ศพ และฌาปนสถานกองทัพบก จำนวน 9 ศพ สำหรับยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนโทรประสานงาน จำนวน 8,658 ครั้ง แบ่งเป็น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 2,729 ครั้ง ส่งผู้ติดเชื้อกลับภูมิลำเนา 671 ครั้ง การประสานเข้ารับการรักษา 971 ครั้ง การฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อในฌาปนสถานนอกกองทัพบก 69 ศพ และฌาปนสถานกองทัพบก 571 ศพ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเบอร์โทรศัพท์ของศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิดทบ. มีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด 24 ชั่วโมง ยังใช้ได้ตามที่ประชาสัมพันธ์แต่ที่โทรติดบ้างหรือไม่ติดบ้าง อาจเป็นเพราะตอนนี้มีประชาชนโทรเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้กองทัพบกจะเพิ่มคู่สายเป็น 40 คู่สายแล้วก็ตามและในแต่ละเคสต้องใช้เวลาในการพูดคุยอย่างน้อย 10 -20 นาทีต่อคน สำหรับเรื่องการหาเตียงนอนในโรงพยาบาลต้องเป็นไปตามระบบของสาธารณสุข แต่ถ้าเป็นปัญหาเรื่องการรับส่งหรือการจัดการศพ กองทัพบกได้แก้ปัญหาให้ 100% ทันที เพราะกองทัพบกมีเจ้าหน้าที่และรถพร้อมรับส่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 กองทัพบก“ รับเป็นสื่อกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด ทั้งข้อติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดหรือผู้เสียชีวิต การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิดฯ ผู้ป่วยที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ผ่าน CALL CENTER 02-092-7766 จำนวน 30 คู่สาย088-984-7605-10, ,091-010-0118-19,090-980-9948-49 และหมายเลขเดิมคือ 02-270-5685-9 Line id : @covidtv5hd1

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการเพิ่มเติมเป็น 40 คู่สายเพราะประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก พร้อมสั่งการให้หน่วยทหารกองทัพบกในทุกจังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์ช่องทางการแจ้งขอรับความช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ให้ประชาชนในทุกพื้นที่ ได้รับทราบอย่างกว้างขวาง พร้อมจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์หมายเลขรับแจ้ง นำไปติดในแหล่งชุมชน ปมคมนาคมของจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ ที่มีการแพร่ระบาดสูงทั้ง 50 เขต ในกทม.ด้วย รวมทั้งกองทัพบกได้เปิดโรงพยาบาลสนาม 20แห่งดูแลผู้ติดเชื้อ รพ.สนาม ในรพ.ค่ายทหาร 37 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงฌาปนสถานกองทัพบก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น